Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xử nhóm buôn bán phụ nữ Việt Nam

Tòa án tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) đã kết án từ 6 đến 12 năm tù cho một nhóm 5 người phạm tội buôn bán phụ nữ Việt Nam làm vợ cho đàn ông nước này.

Phụ nữ dân tộc Miao ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: WCT
Phụ nữ dân tộc Miao ở Trung Quốc. Ảnh minh họa: WCT

Nghi phạm chính là một phụ nữ họ Jiang, cũng là thủ lĩnh của nhóm buôn người. Jiang sống ở Chiết Giang, báo Want China Times đưa tin ngày 21/10.

Khi bà Jiang đến tỉnh Vân Nam và gặp gỡ những người đàn ông lớn tuổi nhưng còn độc thân, họ đã đề nghị bà làm mai mối để hỏi cưới những cô gái trẻ là người các dân tộc thiểu số ở Trung Quốc.

Bà đã nói dối với 7 người đàn ông Trung Quốc rằng các "cô dâu tương lai" là người dân tộc Miao và sắp xếp cho "khách hàng" gặp mặt cô dâu cùng gia đình vợ. Bù lại, mỗi người đàn ông phải trả cho Jiang từ 30.000 đến 40.000 nhân dân tệ (4.900 USD - 6.500 USD) nếu muốn xem mặt.

Khi những người đàn ông hỏi các cô gái giao tiếp bằng tiếng phổ thông được hay không, bà Jiang cho biết các cô chỉ nói tiếng bản địa và chưa từng đi học.

Sau khi về ở với nhau, Nhật báo Trung Quốc cho biết những người đàn ông phát hiện ra vợ mình vốn là người Việt Nam đã bị nhóm của Jiang bắt cóc sang Trung Quốc. Những người "bố, mẹ vợ" thực chất là người đóng giả do Jiang thuê.

Jiang và các đồng phạm bị kết án từ 6 đến 12 năm tù hôm 20/10.

Tuy nhiên, những người đàn ông Trung Quốc chỉ giận dữ và đâm đơn kiện vì bị lừa đảo, chứ họ không phiền lòng với các phụ nữ Việt Nam.

Cuộc sống của cô dâu Việt tại thị trấn nghèo ở Trung Quốc

Dù hôn nhân không xuất phát từ tình yêu và phải về làm dâu ở một vùng nông thôn nghèo tại Trung Quốc, nhưng Nguyen Thi Hang vẫn cảm thấy rất hài lòng với cuộc sống hiện tại.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm