Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc xác nhận ca cúm H1N1 thứ hai

Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua (13/5) vừa xác nhận một thanh niên trở về từ Canada tuần trước có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh cúm A/H1N1.

Trung Quốc xác nhận ca cúm H1N1 thứ hai

Bộ Y tế Trung Quốc hôm qua (13/5) vừa xác nhận một thanh niên trở về từ Canada tuần trước có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh cúm A/H1N1.

>>Trung Quốc có ca nghi nghiễm cúm A/H1N1 mới

Trung Quốc đã xác nhận bệnh nhân Lu (phải), một sinh viên 19 tuổi trở về từ Canada tuần trước, có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H1N1. Đây là ca nhiễm cúm thứ hai tại Trung Quốc đại lục đến nay. (Ảnh: Xinhua)

Lu, bệnh nhân 19 tuổi, bay từ Canada về Bắc Kinh hôm 8/5 và 3 ngày sau đi du lịch bằng xe lửa đến Tế Nam (Sơn Đông). Một thông báo trên website của Bộ Y tế Trung Quốc cho hay Lu “đang phục hồi sức khoẻ với thân nhiệt bình thường”.

Bạn gái Lu là Zhang (17 tuổi), người du lịch cùng anh và sau đó được ba mẹ đón về nhà ở Thiên Tân, đã bị cách ly hôm qua. Không có triệu chứng nào của bệnh cúm H1N1 ở cô gái này.

Đến thứ tư 13/5, toàn thế giới ước tính có khoảng 6.000 ca nhiễm cúm trên 33 quốc gia, bao gồm 3.352 ca ở 45 bang thuộc Mỹ, 2.446 ca của Mexico và 358 ca tại Canada; số người thiệt mạng vì dịch cúm tổng cộng là 65 (Mexico: 60 người, Mỹ: 3, Canada: 1 và Costa Rica: 1).

Với mức độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh trên toàn cầu, WHO cảnh báo các nước phải hạn chế việc sử dụng thuốc kháng virus để đảm bảo lượng cung cấp đầy đủ trong tương lai. Hiện tại, nhiều quốc gia châu Âu vẫn đang dùng các loại thuốc kháng virus như Tamiflu và Relenza “sốt sắng” hơn nhiều so với Mỹ và Mexico, trong nỗ lực ngăn chặn virus cúm A/H1N1 trước khi nó tiếp tục phát tán rộng ra.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP & Xinhua

Bạn có thể quan tâm