Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc triển khai nhiều vũ khí đến biên giới với Ấn Độ

Bộ Tư lệnh Quân khu phía Tây của quân đội Trung Quốc đang cho các binh sĩ đóng quân gần biên giới với Ấn Độ tập trận ban đêm nhiều hơn để làm quen với vũ khí mới.

Theo South China Morning Post, kể từ đầu mùa thu, một số lực lượng ở quân khu Tân Cương đã tiến hành các cuộc tập trận vào ban đêm ở độ cao khoảng 5.000 mét.

"Chúng tôi sửa đổi lịch trình và yêu cầu các binh sĩ đáp ứng tiêu chuẩn cao hơn đối với các bài huấn luyện ở tầm cao, vì chúng tôi cần đối phó với chiến trường khắc nghiệt hơn, trong bối cảnh thách thức ở khu vực ngoại vi ngày càng tăng", Yang Yang, một chỉ huy đại đội, nói với tờ PLA Daily của quân đội Trung Quốc.

Ông Yang cho biết lực lượng cơ giới thuộc đơn vị của ông băng qua vùng cao nguyên đầy tuyết mà không có đèn chiếu sáng. Họ cũng tập luyện bắn súng máy có đạn thật vào ban đêm.

quan doi Trung Quoc anh 1

Quân đội Trung Quốc đang luyện tập với các hệ thống vũ khí mới tiên tiến. Ảnh: www.81.cn.

Theo bài báo, các bệ phóng tên lửa tự hành 122 mm đa hệ thống gắn trên xe tải kiểu PHL-11 cũng được triển khai trong khu vực. Thiết bị này đang được sử dụng cho các cuộc tập trận tấn công.

Trước đó, thiết bị này được cho là đã được triển khai trên cao nguyên Tây Tạng để diễn tập bắn đạn thật gần biên giới tranh chấp với Ấn Độ.

Zhou Chenming, nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự Yuan Wang ở Bắc Kinh, cho biết: “Việc thay thế hệ thống vũ khí và thiết bị ở quân khu phía Tây đã được đẩy nhanh trong những năm gần đây, do căng thẳng với Ấn Độ về tranh chấp biên giới".

Bộ Tư lệnh Quân khu phía Tây bao gồm các quân khu Tân Cương và Tây Tạng. Bộ chỉ huy này chịu trách nhiệm về an ninh dọc theo biên giới đang tranh chấp với Ấn Độ.

Sau cuộc đụng độ năm 2017 với Ấn Độ trên cao nguyên Doklam, quân đội Trung Quốc bắt đầu xây dựng các trạm quan sát ở tầm cao, dọc theo biên giới trên dãy Himalaya.

Công nghệ mới do các doanh nghiệp tư nhân phát triển cũng đã được triển khai ở tầm cao này để giúp quân đội Trung Quốc đối phó với nguy cơ an ninh.

Quân đội Trung Quốc và Mỹ lần đầu họp chung dưới thời Tổng thống Biden

Lầu Năm Góc xác nhận đã thảo luận với quân đội Trung Quốc lần đầu tiên dưới chính quyền Tổng thống Joe Biden vào tuần qua.

Trung Quốc cho nổ đê chắn nước để chuyển hướng dòng lũ

Quân đội Trung Quốc phải cho nổ một con đê ở thành phố Lạc Dương nhằm chuyển hướng dòng nước lũ đang tấn công tỉnh Hà Nam.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm