Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên biển Hoa Đông

Quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành một loạt hoạt động tập trận bắn đạn thật trên biển Hoa Đông giữa lúc Mỹ - Ấn - Nhật cũng đang “bày binh bố trận” trên Thái Bình Dương.

Global Post ngày 25/7 cho biết, tập trận bắn đạn thật lần này của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sẽ kéo dài từ ngày 29/7 đến ngày 2/8. Thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc yêu cầu đơn vị tổ chức huấn luyện chuẩn bị đầy đủ tàu thuyền cảnh giới, làm tốt công tác dọn dẹp hiện trường trước khi huấn luyện, công tác cảnh giới trong thời gian huấn luyện cũng như việc kiểm tra, đảm bảo an toàn khi huấn luyện kết thúc ở khu vực bắn đạn thật.

Ngoài ra, đơn vị này cũng yêu cầu tàu thuyền không đi vào khu vực liên quan trong thời gian diễn ra tập trận.

Những hành động quân sự hung hăng của Trung Quốc thời gian qua khiến các quốc gia láng giềng, đặc biệt là các quốc gia có tranh chấp lãnh hải với Bắc Kinh thật sự quan ngại. Ảnh: secretsofthefed.com

Thời gian qua, PLA đã tiến hành một loạt hoạt động diễn tập quân sự, trong đó có một vụ thử công nghệ tên lửa. Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng có trụ sở tại Hong Kong cho biết, mặc dù không thông báo chính thức trên các phương tiện truyền thông đại chúng, việc hàng loạt sân bay đồng loạt bị ảnh hưởng do phải hủy hoặc hoãn chuyến bay trong khoảng thời gian 3 tuần tới là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang tiến hành tập trận quy mô lớn. 

Theo tờ báo này, 12 sân bay ở Trung Quốc, trong đó có nhiều nơi vào loại đông khách nhất, sẽ bị ảnh hưởng bởi những vụ hoãn bay trên diện rộng cho tới giữa tháng tới. Ngày 22/7, Cơ quan điều hành hàng không dân dụng của Trung Quốc thông báo trên Đài Phát thanh Quốc gia rằng, các chuyến bay đến và đi khỏi miền Đông, bao gồm các thành phố Thượng Hải, Nam Kinh và Vũ Hán, sẽ bị ảnh hưởng từ ngày 20/7 đến ngày 15/8 tới bởi “các cuộc tập trận tần suất cao”.

http://www.globalpost.com/dispatch/news/kyodo-news-international/140725/china-hold-live-fire-military-drills-next-week-along-e

Thanh Hương

Global Post

Bạn có thể quan tâm