Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc hoãn hàng trăm chuyến bay vì 'tập trận'

Kế hoạch tập trận được cho là kéo dài 3 tuần của quân đội Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hoạt động của hàng trăm chuyến bay tại 12 sân bay trong đại lục.

Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc thông báo hoạt động của các hãng hàng không tại những sân bay ở miền đông nước này sẽ thường xuyên thay đổi trong khoảng thời gian từ ngày 20/7 đến 15/8 vì "những cuộc diễn tập liên tục của một đơn vị".

Hàng trăm chuyến bay tại 12 sân bay ở các địa phương miền đông Trung Quốc phải hoãn hoặc hủy chuyến vì tập trận. Ảnh: SCMP
Hàng trăm chuyến bay tại 12 sân bay ở các địa phương miền đông Trung Quốc phải hoãn hoặc hủy chuyến vì tập trận. Ảnh: SCMP

Truyền thông nhà nước Trung Quốc không nêu cụ thể cơ quan nào nhưng báo South China Morning Post (SCMP, Hong Kong) nhận định Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) là đơn vị tổ chức tập trận.

Ngoài những sân bay lớn tại Thượng Hải, Nam Kinh và Vũ Hán, các sân bay khác nằm trong danh sách ảnh hưởng là Hàng Châu, Hợp Phì, Tế Nam, Vô Tích, Ninh Ba, Thanh Đảo, Liên Vân Cảng và Trịnh Châu.

Báo SCMP ghi nhận hơn 290 chuyến bay tại hai sân bay ở Thượng Hải phải hoãn hoặc hủy chuyến từ sáng sớm ngày 21/7 cho đến 18h ngày 22/7. Công ty China Eastern Airlines thông báo hủy 22 chuyến bay đến và đi từ những sân bay ở khu vực phía đông vào sáng 22/7.

Kênh Kinh tế và Tài chính của truyền hình trung ương đưa tin trên Weibo rằng các hãng hàng không có thể phải giảm 25% số chuyến bay hoạt động tại 12 sân bay miền đông.

Ông Ni Lexiong, nhà bình luận quân sự tại Thượng Hải, cho hay các cuộc tập trận quy mô lớn ở miền đông rất cần thiết, vì khu vực này là nơi kẻ thù sẽ tấn công trước tiên khi đánh vào Trung Quốc. Cuộc tập trận gây gián đoạn hoạt động tại 12 sân bay dân dụng, cho thấy quy mô tập trận rất lớn.


Vị trí 12 sân bay tại các thành phố lớn của Trung Quốc. Đồ họa: SCMP

Trước đó, Tân Hoa Xã đưa tin PLA đã tổ chức 10 cuộc tập trận bắn đạn thật cho các lực lượng mặt đất, diễn ra tại 6 căn cứ trên toàn quốc từ ngày 15/7.

Trung Quốc cấp hàng triệu bản đồ phi pháp mới cho quân đội

Bắc Kinh đang phân phát hàng triệu tấm bản đồ mới cập nhật, trong đó có bang Arunachal Pradesh của Ấn Độ, cho binh sĩ Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA).

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm