Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc tăng mua vàng

Theo Bloomberg, các ngân hàng trung ương đang tăng dự trữ vàng vào năm 2019 trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế giảm tốc, căng thẳng thương mại và địa chính trị gia tăng.

Các nhà chức trách đang tìm cách đa dạng hóa danh mục tài sản dự trữ, giảm phụ thuộc vào đồng USD.

Hôm thứ hai, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc công bố lượng vàng dự trữ quốc gia tăng 10,3 tấn sau khi kết thúc tháng 6. Trước đó, 74 tấn vàng được bổ sung vào kho dự trữ quốc gia trong vòng 6 tháng đầu năm.

Tuần trước, Ba Lan cũng cho biết lượng vàng dự trữ nước này tăng gấp đôi trong năm nay và năm ngoái, trở thành chủ sở hữu vàng hàng đầu Trung Âu.

Tỷ giá Bullion đã tăng đến mức cao nhất trong vòng 6 năm trở lại đây khi các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Du tru vang Trung Quoc tang anh 1
Trung Quốc tăng dự trữ vàng, giảm tài sản tính bằng đồng USD. Ảnh: WSJ.

"Bên cạnh nỗ lực đa dạng tài sản tính bằng đồng USD, tăng dự trữ vàng cũng là chiến lược quan trọng giúp Trung Quốc trở thành siêu cường", Howie Lee, nhà kinh tế học của tập đoàn Oversea-Chinese Banking cho biết. Ông nhận định xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới.

Năm ngoái, Hội đồng vàng thế giới cho biết các ngân hàng trung ương đã mua 651,5 tấn vàng, tăng 74% so với năm trước đó. Công ty đa quốc gia Citigroup dự đoán lượng mua sẽ đạt 700 tấn trong năm nay.

Xu hướng tích lũy vàng của Trung Quốc và các quốc gia khác tỷ lệ thuận với mức tăng giá vàng. Hôm thứ hai, giá vàng tăng 0,5% với mức giao dịch 1.406,90 ounce sau khi tăng 9,1% trong quý II/2019.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm