Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phủ nhận đánh cắp thông tin phi cơ tàng hình Mỹ

Bắc Kinh cho biết các cáo buộc nước này đánh cắp thông tin thiết kế phi cơ của Mỹ hoàn toàn là "hư cấu", sau khi Canada đưa tin hai binh sĩ Trung Quốc là đồng phạm trong âm mưu.

"Các tổ chức chính phủ, quân sự Trung Quốc phản đối và chưa bao giờ tham gia bất kỳ hình thức tấn công mạng nào", Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 22/1.

Ông Hồng tuyên bố, thông tin cho rằng binh sĩ Trung Quốc tham gia ăn cắp bí mật quân sự của Mỹ hoàn toàn chỉ là tưởng tượng đồng thời khẳng định Bắc Kinh sẽ tiếp tục theo dõi vụ việc. 

Chiến đấu cơ F-35. Ảnh: AFP

Báo Globe and Mail của Canada ngày 19/1 đưa tin hai binh sĩ Trung Quốc bị cáo buộc tham gia âm mưu ăn cắp bí mật của quân đội Mỹ, bao gồm thông tin thiết kế máy bay chiến đấu tàng hình F-35 và các loại phi cơ chiến đấu khác. Thông tin được trích dẫn từ cuộc điều tra hoạt động gián điệp không gian mạng năm 2014. 

Vụ việc liên quan đến Su Bin, 50 tuổi, một doanh nhân người Trung Quốc hoạt động trong ngành công nghiệp hàng không. Người này đang sống tại Vancouver, Canada. 

Đây là sự việc liên quan đến binh sĩ Trung Quốc được thông báo công khai lần đầu tiên kể từ năm 2013. Trước đó, Bắc Kinh cũng phủ nhận các hành động tương tự dù Mỹ và các nước phương Tây nhiều lần đưa ra cáo buộc. 

Binh sĩ Trung Quốc đánh cắp thông tin phi cơ tàng hình Mỹ

Hai binh sĩ Trung Quốc được xác định là "đồng phạm" trong một âm mưu đánh cắp bí mật quân sự của Mỹ, bao gồm bản thiết kế các máy bay chiến đấu.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm