Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phong tỏa thành phố Bách Sắc

Thành phố 3,5 triệu dân của Trung Quốc bị phong tỏa hôm 7/2, sau khi phát hiện hơn 70 ca nhiễm nCoV trong ba ngày liên tiếp.

Giới chức thành phố Bách Sắc, phía nam tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, hôm 6/2 đã thông báo không ai được phép rời thành phố. Cư dân một số quận của Bách Sắc cũng bị cấm ra khỏi nhà, AFP đưa tin.

"Việc kiểm soát giao thông trên toàn thành phố sẽ được tiến hành", Phó thị trưởng Bách Sắc Gu Junyan tuyên bố trong một cuộc họp.

"Về nguyên tắc, các phương tiện và người dân không thể ra vào thành phố dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng chức năng. Người dân không được phép đi lại nếu không cần thiết", ông Gu nói.

Cư dân một số vùng nông thôn ở ngoại ô thuộc quyền quản lý của Bách Sắc cũng được yêu cầu ở yên trong nhà, ông cho biết thêm.

Các nhà chức trách đang tiến hành xét nghiệm hàng loạt trên toàn thành phố.

Trung Quoc phong toa Bach Sac anh 1

Thành phố Bách Sắc bị phong tỏa hôm 7/2, sau khi phát hiện hơn 70 ca nhiễm nCoV trong ba ngày liên tiếp. Ảnh: AFP.

Trước đó, tỉnh Bách Sắc đã phát hiện ca mắc Covid-19 hôm 4/2, do một người trở về nhà trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Đến nay, Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất trên thế giới vẫn duy trì chính sách "Zero Covid-19". Chiến lược này liên tục đối mặt với thách thức lớn, đặc biệt trong bối cảnh Trung Quốc đang tổ chức Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022.

Theo số liệu của NHC, tính cả số ca nhiễm ở Bách Sắc, Trung Quốcđại lục ghi nhận 45 ca nhiễm mới trong cộng đồng trong ngày 6/2, tăng từ mức 13 ca thông báo một ngày trước đó, và không có ca tử vong.

Tính đến ngày 6/2, tổng số ca nhiễm tại Trung Quốc đại lục đã tăng lên 106.419 ca, trong đó 4.636 ca tử vong.

Vận động viên 'than trời' về Olympic Bắc Kinh

Sức ép lên ban tổ chức Olympic Bắc Kinh ngày càng gia tăng khi có thêm những phàn nàn về các quy định cách ly Covid-19 gây bối rối, cũng như các cơ sở không đảm bảo chất lượng.

'Vạn Lý Trường Thành' bao quanh Olympic Bắc Kinh

Những hàng rào ngăn cách địa điểm tổ chức Olympic Bắc Kinh là nỗ lực của Trung Quốc nhằm giảm rủi ro lây lan dịch bệnh, khi nước này quyết tâm theo đuổi chính sách Zero Covid-19.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm