Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc phát triển trí tuệ nhân tạo để theo dõi các nhà trẻ

Các nhà khoa học Trung Quốc cho biết họ đang gấp rút hoàn thành hệ thống trí tuệ nhân tạo có thể phát hiện những hành vi bất thường như đấm hoặc tát để giám sát các nhà trẻ.

Một nhóm nghiên cứu Trung Quốc đang chuẩn bị ra mắt hệ thống trí tuệ nhân tạo thử nghiệm được thiết kế để phát hiện các hành vi lạm dụng trẻ em tại các trường mẫu giáo theo thời gian thực.

Theo South China Morning Post, nghiên cứu này đã được thực hiện trong nhiều năm nhưng đã thu hút được sự chú ý mới đây sau các cáo buộc bạo hành tại nhà trẻ RYB Education New World ở Bắc Kinh.

Hầu hết trường mầm non ở Trung Quốc đã lắp camera giám sát trong lớp học nhưng nhiều camera không được theo dõi tích cực. Các nhà nghiên cứu nói rằng thuật toán AI có thể phân tích video thu phát trực tuyến để theo dõi các hoạt động của mỗi học sinh và giáo viên.

bao hanh tre mam non anh 1
Trẻ em tới trường mẫu giáo RYB ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: AP.

Khi phát hiện hành vi bất thường, chẳng hạn như đấm hoặc tát, máy tính có thể gửi thông báo cho quản lý của nhà trẻ, cơ quan quản lý nhà nước hoặc cha mẹ với một video clip để đánh giá.

Các nhà nghiên cứu đang tiến hành thử nghiệm rộng rãi công nghệ này và hy vọng sẽ hoàn thành mẫu thử nghiệm vào năm tới.

Cuộc điều tra của RYB chỉ là một trong số trường hợp lạm dụng trẻ mẫu giáo những năm gần đây tại Trung Quốc với một số vụ bị phát hiện qua camera giám sát.

Sự việc đã khiến các bậc cha mẹ lo ngại về an toàn của con cái họ và thúc đẩy chính quyền tiến hành kiểm tra các trường mầm non trên toàn quốc.

Một nhà trẻ Trung Quốc dính nghi án lạm dụng trẻ em

Một số giáo viên tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi có cáo buộc cho rằng các học sinh bị lạm dụng với nhiều vết kim châm trên cơ thể.

Bắc Kinh giám sát vĩnh viễn mọi nhà trẻ sau loạt bê bối bạo hành

Bắc Kinh bố trí thanh tra viên thường trực để giám sát hoạt động của tất cả các trường mẫu giáo, sau vụ bê bối bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non trong thành phố.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm