Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắc Kinh giám sát vĩnh viễn mọi nhà trẻ sau loạt bê bối bạo hành

Bắc Kinh bố trí thanh tra viên thường trực để giám sát hoạt động của tất cả các trường mẫu giáo, sau vụ bê bối bạo hành trẻ em tại cơ sở mầm non trong thành phố.

Ủy ban Giáo dục Thành phố Bắc Kinh cho biết các thanh tra viên giáo dục sẽ được bố trí giám sát tại toàn bộ trường mầm non trong thành phố. Họ có nhiệm vụ trình báo cáo về an toàn, vệ sinh và tình hình quản lý của các trường tới cơ sở dữ liệu trung tâm.

Ủy ban trên cho hay công tác kiểm tra an toàn đang được tiến hành. Các trường mầm non được yêu cầu khắc phục ngay lập tức những thiếu sót mà họ mắc phải, Tân Hoa Xã đưa tin.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh chính quyền thành phố Bắc Kinh đang điều tra hàng loạt cáo buộc liên quan tới lạm dụng trẻ em tại một trường mẫu giáo điều hành bởi RYB Education New Wolrd.

be boi bao hanh nha tre Trung Quoc anh 1
Phụ huynh tập trung trước cổng trường dính bê bối bạo hành trẻ em của RYB Education New Wolrd. Ảnh: SCMP.

Hôm 22/11, các phụ huynh tố cáo trường này sau khi phát hiện nhiều vết kim đâm trên cơ thể các trẻ em đang học ở đây, đồng thời cáo buộc cơ sở này cho các em sử dụng thuốc lạ không rõ nguồn gốc.

Cảnh sát Bắc Kinh đang thu thập dữ liệu từ camera giám sát và điều tra hiện trường trước khi đưa ra kết luận cuối cùng. Giới chức giáo dục trong thành phố cũng đã cử một nhóm chuyên gia tới trường mẫu giáo trên sau khi nhận được thông tin về sự việc. 

RYB Education là tổ chức giáo dục danh tiếng tại Trung Quốc. RYB hiện quản lý 1.800 trường mẫu giáo và cơ sở chăm sóc tại Trung Quốc. Một số thông tin cho biết RYB có quan hệ với giới chức quân đội Trung Quốc. RYB đã gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh sau vụ việc.

Bắc Kinh mờ mịt trong khói bụi cuối mùa thu Ngay sau khi đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc kết thúc, mọi hoạt động kinh tế và giao thông quanh Bắc Kinh trở lại bình thường, khiến bầu không khí thành phố đặc quánh khói bụi.

Trung Quốc điều tra toàn quốc sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ em

Một cuộc điều tra toàn quốc đã được Bắc Kinh tiến hành sau các vụ bạo hành và lạm dụng thuốc trên trẻ em ở các trường mẫu giáo tại Thượng Hải và Bắc Kinh.

Một nhà trẻ Trung Quốc dính nghi án lạm dụng trẻ em

Một số giáo viên tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi có cáo buộc cho rằng các học sinh bị lạm dụng với nhiều vết kim châm trên cơ thể.


Ngụy An

Bạn có thể quan tâm