Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều tra toàn quốc sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ em

Một cuộc điều tra toàn quốc đã được Bắc Kinh tiến hành sau các vụ bạo hành và lạm dụng thuốc trên trẻ em ở các trường mẫu giáo tại Thượng Hải và Bắc Kinh.

Theo SCMP, các cuộc điều tra được khởi động hôm 24/11 nhằm đánh giá năng lực và hành vi của giáo viên tại hơn 230.000 trường mẫu giáo toàn quốc. 

Hội đồng giáo dục thành phố Bắc Kinh cũng thông báo sẽ kiểm tra toàn diện nhằm đánh giá mức độ an toàn cho trẻ em tại các trường mẫu giáo của thành phố.

Động thái mạnh tay của nhà chức trách Trung Quốc được cho là nhằm trấn an các bậc phụ huynh sau bê bối liên tiếp tại các trường mẫu giáo ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

be boi Nha tre Trung Quoc anh 1
Phụ huynh học sinh tập trung bên ngoài trường mẫu giáo RYB New World. Ảnh: SCMP.

Hôm 22/11, các phụ huynh đã tố cáo trường mẫu giáo RYB New World ở Triều Dương, Bắc Kinh sau khi phát hiện nhiều vết kim đâm trên cơ thể các trẻ em đang học ở đây, đồng thời cáo buộc cơ sở này cho các em sử dụng thuốc lạ không rõ nguồn gốc.

be boi Nha tre Trung Quoc anh 2
Vết kim đâm trên cơ thể học sinh tại mẫu giáo RYB New World. Ảnh: Shanghaiist

Trước đó, một vụ bạo hành khác xảy ra tại một trường mẫu giáo ở Thượng Hải. Hình ảnh từ camera giám sát cho thấy các giáo viên đã lạm dụng thể chất, ép các em ăn mù tạt và uống nước khử trùng. 

"Những điều kinh khủng như vậy xảy ra ngay tại Bắc Kinh và Thượng Hải chứng tỏ đang có vấn đề lớn về giám sát trong hệ thống chăm sóc trẻ em", Wang, phụ huynh một trẻ 2 tuổi, nói với SCMP.

Nhiều bậc phụ huynh tại các cơ sở giáo dục có trẻ em bị bạo hành đã quyết định tạm thời không cho trẻ trở lại trường tới khi kết quả cuộc điều tra được công bố. Một số người phàn nàn về tiến độ quá chậm của cuộc điều tra cũng như đặt ra nghi vấn về mức độ trung thực của các thông tin đã và sẽ được công khai.

RYB, tập đoàn sở hữu trường mẫu giáo liên quan trong vụ bạo hành ở Bắc Kinh, đã gửi lời xin lỗi tới các bậc phụ huynh. RYB hiện quản lý 1.800 trường mẫu giáo và cơ sở chăm sóc tại Trung Quốc. Một số thông tin cho biết RYB có quan hệ với giới chức quân đội Trung Quốc.

Võ sĩ trẻ em thi đấu trong lồng sắt tại Trung Quốc Hơn 400 trẻ em tuổi vị thành niên được đào tạo thành các đấu sĩ võ thuật tổng hợp và thi đấu trong các trận đấu võ thương mại tại Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Một nhà trẻ Trung Quốc dính nghi án lạm dụng trẻ em

Một số giáo viên tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc đã bị đình chỉ công tác sau khi có cáo buộc cho rằng các học sinh bị lạm dụng với nhiều vết kim châm trên cơ thể.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm