Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu nối giữa Triều Tiên và Trung Quốc bị đóng cửa

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết cây cầu nối giữa nước này và Triều Tiên được đóng cửa để sửa chữa.

Theo SCMP, cầu Hữu nghị ở Đan Đông, Liêu Ninh được đóng cửa tạm thời do phía Triều Tiên tiến hành sửa chữa và bảo trì một số hạng mục.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Cảnh Sảng, thông báo cây cầu sẽ hoạt động trở lại sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất.

cau noi Trieu Tien va Trung Quoc dong cua anh 1
Cây cầu nối Triều Tiên và Trung Quốc. Ảnh: SCMP.

Đây là cây cầu bắc qua sông Áp Lục, đồng thời là tuyến đường chính nối giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Khoảng 80% hàng hóa và khách du lịch giữa hai nước đi lại qua cây cầu này.

Quan hệ giữa Bắc Kinh và Bình Nhưỡng trở nên căng thẳng do Trung Quốc tiến hành áp đặt một số lệnh trừng phạt xoay quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. 

Bên cạnh đó, Triều Tiên phớt lờ lời kêu gọi của Bắc Kinh rằng nước này cần chấm dứt thử nghiệm vũ khí hạt nhân và trở lại các cuộc đàm phán giải trừ quân bị.

Bình Nhưỡng đã bắt đầu rút hàng nghìn công nhân đang làm việc tại Trung Quốc về nước, trước thời hạn 8/1/2018 do Trung Quốc đưa ra.

Tuần trước, ông Tống Đào, đặc phái viên của Tổng bí thư Tập Cận Bình, đã gặp Choe Ryong Hae, phó chủ tịch của đảng cầm quyền và là một trong những nhà lãnh đạo cao cấp nhất Triều Tiên sau ông Kim Jong Un. Tuy nhiên, chuyến đi Bình Nhưỡng của ông Tống dường như không mang lại kết quả cụ thể.

Du khách tắm biển sát bãi thử tên lửa của Triều Tiên Bãi biển chật kín khách du lịch tại Wonsan cách bãi thử tên lửa của Triều Tiên chỉ vài km. Wonsan là một trong những nơi giúp Triều Tiên thu ngoại tệ trong bối cảnh cấm vận.

Binh sĩ Triều Tiên đào tẩu hồi phục nhanh chóng tại Hàn Quốc

Binh sĩ Triều Tiên vừa đào tẩu qua Hàn Quốc cách đây ít hôm đã được đưa ra khỏi khoa cấp cứu và trải qua quá trình hồi phục nhanh chóng.

Triều Tiên thay toàn bộ lính gác biên giới sau vụ binh sĩ đào tẩu

Triều Tiên được cho là đã thay thế toàn bộ lực lượng an ninh ở khu vực biên giới sau vụ một binh sĩ nước này đào tẩu sang Hàn Quốc qua khu phi quân sự.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm