Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc nâng cảnh báo lũ 3 cấp trong ba ngày tại sông Hoài

Trung Quốc nâng mức cảnh báo lũ trên sông Hoài ở phía đông đất nước từ cấp III lên cấp II, mức cao thứ 2 trong thang 4 cấp, sau nhiều ngày khu vực này hứng chịu mưa lớn.

Theo BBC, cảnh báo lũ được nâng lên cấp độ II trong bối cảnh dự báo cho thấy mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới. Những cơn mưa xối xả đã đổ xuống nhiều vùng của Trung Quốc trong hàng tuần qua, từ phía tây nam cho tới bờ biển phía đông.

Hôm 16/7, Uỷ ban Thuỷ lợi sông Hoài phát đi cảnh báo lũ khẩn cấp ở cấp IV. Đến hôm 17/7, cơ quan này tiếp tục nâng mức cảnh báo từ cấp IV lên cấp III.

Trung Quoc nang muc canh bao lu anh 1

Nhà cửa ở quận Bà Dương, tỉnh Giang Tây, bị ngập do mực nước tại hồ Bà Dương tăng cao. Ảnh: Reuters.

Ít nhất 14 người đã thiệt mạng tại khu vực miền Nam đất nước do lũ lụt. Hàng chục triệu người phải sơ tán và binh sĩ quân đội đã được huy động để bảo vệ và gia cố các tuyến đê ngăn lũ.

"Lũ đang xuất hiện cùng lúc ở sông Trường Giang, sông Hoài và Thái Hồ... tình hình lũ lụt là rất nguy cấp", Bộ Thuỷ lợi Trung Quốc cho biết.

Sông Hoài dài 1.100 km đi qua các tỉnh Hà Nam, An Huy, Giang Tô và một số thành phố lớn bao gồm Phú Dương, Tín Dương và Hoài Nam. Con sông nằm ở khoảng giữa của sông Hoàng Hà và sông Trường Giang (Dương Tử), hai con sông lớn nhất Trung Quốc.

Giới chức cho biết 10 hồ chứa trên sông Hoài Hà có mực nước dâng cao thêm 6,85 mét.

Trung Quốc thường ghi nhận tình trạng lũ vào những tháng mùa hè, nhưng có lo ngại về việc lũ lụt diễn biến phức tạp năm nay ở nước này sẽ làm gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu cần thiết cho việc chống lại virus corona, bao gồm việc sản xuất các thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE).

118 giờ vá đê vỡ do mưa lũ tại hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc Sau 5 ngày đêm làm việc không nghỉ với 250 xe tải và hàng nghìn công nhân. Hồ nước ngọt Bà Dương lớn nhất Trung Quốc bị vỡ do mưa lũ đã được vá liền bờ trở lại.

Tại sao Trung Quốc hứng chịu mưa lũ nghiêm trọng trong năm nay?

Từ đầu năm đến nay, những đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất trong hàng thập kỷ được ghi nhận tại Trung Quốc khiến 37 triệu người phải sơ tán và làm 141 người chết hoặc mất tích.

Thủ phủ đồ bơi Trung Quốc 'mòn mỏi' chờ khách

Đại dịch Covid-19 làm các bể bơi và khu nghỉ dưỡng khắp thế giới đóng cửa. Cuộc sống ở Hưng Thành, thị trấn nhỏ đóng vai trò thủ phủ đồ bơi cho thế giới, cũng ngừng lại.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm