Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc lo ngại về an toàn của nỏ bắn tăm

Chỉ nhỏ cỡ lòng bàn tay người lớn, nỏ đồ chơi bắn tăm đang gây ra nhiều bất an về an toàn cho người sử dụng tại Trung Quốc.

Những ngày gần đây, nỏ đồ chơi là mặt hàng bán đắt như tôm tươi tại Trung Quốc. Món đồ chơi được làm từ nhựa hoặc kim loại và sử dụng tăm tre làm cung tên.

Nỏ đồ chơi hiện "cháy hàng" tại cửa hàng gần các trường học, các hàng rong, và cả trên các trang bán hàng trực tuyến. Giá một chiếc nỏ làm từ nhựa là 0,58 USD. Phiên bản làm từ kim loại có giá cao hơn, khoảng 1.25 USD.

Trung Quoc lo ngai ve an toan cua no do choi anh 1
Nỏ đồ chơi đang đắt hàng tại Trung Quốc. Ảnh: BBC

SCMP cho biết loại đồ chơi này có khả năng bắn xuyên qua bìa carton, táo, thậm chí cả vỏ lon kim loại. Sức "xuyên phá" khủng khiếp này đã làm dấy lên nhiều bất an cho các bậc phụ huynh. Nhiều người lo ngại rằng khi người chơi thay thế "mũi tên" tăm tre bằng thanh kim loại, hậu quả sẽ rất khó lường.

"Đây là một loại vũ khí được dùng trong chiến tranh cổ đại. Để cho bọn trẻ chơi loại đồ chơi nay chẳng khác gì cho phép chúng mang súng vào trường học", một phụ huynh bức xúc chia sẻ.

Trước chỉ trích của các bậc phụ huynh, các trang bán hàng trực tuyến lớn như JD.com và Taobao.com đã ngưng cung cấp nỏ đồ chơi. 

Theo SCMP, chính quyền một số thành phố như Thành Đô, Côn Minh, Cáp Nhĩ Tân đã chính thức cấm buôn bán nỏ đồ chơi. Cảnh sát cũng đã triệt phá một số cửa hàng bán loại đồ chơi nguy hiểm này gần trường học.

Bất chấp nhiều chỉ trích, một số người vẫn lên tiếng bảo vệ cho loại nỏ sát thủ này. "Nó chỉ là đồ chơi trẻ con, không hơn không kém. Tôi nghĩ dao còn nguy hiểm hơn loại nỏ này", một người bán hàng nói.

Một số người còn cho rằng nỏ đồ chơi có thể diệt được gián, điều hữu ích mà không phải vật dụng nào cũng làm được.

Phát hiện 75 hiện vật Đức Quốc xã được cất giấu ở Argentina

Cảnh sát Argentina đã phát hiện 75 hiện vật Đức Quốc xã được giấu trong căn phòng bí mật tại một ngôi nhà gần thủ đô Buenos Aires.

Trung Quốc ‘ve vãn’ gia đình Ivanka để lấy lòng TT Trump

Các nhà quan sát cho rằng Bắc Kinh đang nỗ lực tiếp cận con gái và con rể của Tổng thống Trump nhằm xây dựng quan hệ gần gũi hơn với chính quyền mới của Mỹ.

Trung Quốc và Hong Kong là hai trung tâm hàng giả toàn cầu

Đó là khẳng định của cơ quan cảnh sát châu Âu Europol trong bối cảnh cuộc chiến chống hàng giả tinh vi ngày càng trở nên phức tạp.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm