Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện 75 hiện vật Đức Quốc xã được cất giấu ở Argentina

Cảnh sát Argentina đã phát hiện 75 hiện vật Đức Quốc xã được giấu trong căn phòng bí mật tại một ngôi nhà gần thủ đô Buenos Aires.

Bộ trưởng An ninh Argentina tuyên bố tất cả hiện vật đều có "nguồn gốc bất hợp pháp và có ý nghĩa lớn dựa trên giá trị lịch sử của chúng". Phát hiện này là kết quả cuộc điều tra của cảnh sát liên bang.

Các hiện vật được tìm thấy tại một ngôi nhà ở Beccar, phía bắc thủ đô Buenos Aires. Các nhà chức trách nói với AP rằng "họ nghi ngờ chúng là những bản gốc thuộc về lãnh đạo Đức Quốc xã ở Đức trong Thế chiến II".

Bộ trưởng An ninh Patricia Bullrich nói các hiện vật được cho là bản gốc bao gồm một kính lúp kèm theo bức ảnh Hitler đang cầm một chiếc kính lúp giống y hệt.

hien vat Duc Quoc xa anh 1
Các hiện vật được tìm thấy sau bức tường bí mật trong một ngôi nhà ở ngoại ô Buenos Aires. Ảnh: AP.

Một số đồ vật khác cũng có ảnh chụp đi kèm cho thấy chúng từng được Quốc trưởng Hitler sử dụng.

Các hiện vật được phát hiện bao gồm một bức tượng đại bàng, nhiều vũ khí, một chiếc đồng hồ cát có biểu tượng Đức Quốc xã và một số đồ chơi cho trẻ em.

Khu vực cất giấu các đồ vật này cũng chứa xác động vật được ướp và các vật dụng từ Ai Cập, Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhiều nhân vật chủ chốt của Đức Quốc xã đã trốn sang Argentina vào cuối Thế chiến II, bao gồm lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Eichmann và bác sĩ Josef Mengele. Hai nhân vật này được cho là sống ở khu vực ngoại ô nơi các hiện vật được tìm thấy.

Theo AP, cuộc điều tra bắt đầu "khi chính quyền phát hiện các tác phẩm nghệ thuật có nguồn gốc bất hợp pháp trong một phòng tranh ở bắc Buenos Aires". Các đặc vụ sau đó đã phối hợp với lực lượng cảnh sát quốc tế Interpol theo dõi người sưu tập và tới khám xét ngôi nhà vào ngày 8/6.

Newsweek cho biết ngay sau khi cuộc điều tra kết thúc, các hiện vật sẽ được trao cho Bảo tàng Holocaust của Buenos Aires.

Hilter - Từ lãnh đạo phong trào dân tộc đến trùm phát xít Từ một thanh niên với ước mơ nghệ thuật bất thành, Adolf Hitler trở thành lãnh đạo phong trào Quốc xã và trùm phát xít độc đoán nhất lịch sử nhân loại.

Loạt ảnh chưa từng công bố của Hitler do người tình lưu giữ

Sau 72 năm, cuốn album với nhiều bức ảnh của Adolf Hitler được tìm thấy trong phòng ngủ của bà Eva Braun, người tình của nhà độc tài lãnh đạo Đức Quốc xã, mới được công bố.

TT Philippines xin lỗi người Do thái vì so sánh với Hitler

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã xin lỗi sau so sánh gây tranh cãi của ông liên quan đến cuộc thảm sát người Do Thái của Hitler.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm