Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc lại sắp đón đợt bão tuyết mới

Đợt bão tuyết được dự báo tiếp tục càn quét các tỉnh miền Trung của Trung Quốc, nơi vừa trải qua những ngày tuyết rơi dày đến 30 cm.

South China Morning Post đưa tin đợt bão tuyết thứ hai trong năm 2018 dự kiến tràn qua các tỉnh miền Trung và miền Nam Trung Quốc trong tuần này, có thể khiến nỗi ám ảnh về giao thông càng thêm trầm trọng.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc cho biết tuyết đã bắt đầu rơi lại vào hôm 7/1 tại các tỉnh Hà Nam, Hà Bắc, Hồ Bắc và An Huy, và dự báo các tỉnh vùng đông bắc như Liêu Ninh, Cát Lâm và Hắc Long Giang cũng sẽ có tuyết rơi trong tuần này.

bao tuyet o trung quoc anh 1
Tuyết rơi dày đến 30 cm tại các tỉnh miền Trung và miền Đông Trung Quốc tuần trước. Ảnh: Xinhua.

Dự báo thời tiết cũng cho hay vùng núi hai tỉnh Phúc Kiến và Quảng Đông ở phía nam cũng có thể có tuyết rơi nhẹ. Mưa tuyết đã xuất hiện tại khu vực phía bắc tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông, cũng như các tỉnh Giang Tây và Phúc Kiến, và sẽ kéo dài đến sáng 9/1.

Tuyết rơi dày đã làm tê liệt giao thông công cộng và nguồn cung năng lượng tại các tỉnh miền Trung và miền Đông Trung Quốc hồi tuần trước. Ít nhất 15 người đã thiệt mạng trong những ngày thời tiết khắc nghiệt nhất mùa đông năm nay tại nước này.

bao tuyet o trung quoc anh 2
Dự báo tuyết và mưa tại Trung Quốc trong 3 ngày tới (từ 8/1)./snow-forecast.com.

Tỉnh An Huy bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì bão tuyết với thiệt hại kinh tế trực tiếp lên đến 1,26 tỷ nhân dân tệ (194 triệu USD) tính từ hôm 2/1, theo báo Anhui Daily

Hàng chục tuyến đường cao tốc ở 9 tỉnh phải ngừng hoạt động trong khi ít nhất 3 sân bay phải đóng cửa. 19 tuyến tàu điện cao tốc từ các địa phương phía tây nam bị hủy vì tình hình thời tiết.

Theo dự báo, đợt bão tuyết tuần này không nghiêm trọng bằng tuần trước nhưng nguy cơ xảy ra mưa tuyết ở các tỉnh Hồ Nam, Quý Châu và Giang Tây vẫn hiện diện.

Trung Quốc chìm trong tuyết rơi trắng trời Nhiều tỉnh thành ở miền Trung và miền Đông Trung Quốc đón đợt tuyết rơi đầu năm, có nơi dày đến 30 cm, khiến giao thông bị đình trệ.

Tuyết rơi dày ở Trung Quốc, phụ nữ 'đắp chăn bông' ra đường

Tuyết rơi dày đến 30 cm khiến cuộc sống người dân Trung Quốc bị xáo trộn khi đường sá lầy lội, nhiệt độ giảm sâu, nhiều chuyến tàu cao tốc bị hủy, thậm chí sân bay phải đóng cửa.

Nhìn từ trên cao, Đông Bắc Mỹ trắng xóa sau 'bom bão tuyết'

Nước Mỹ đang trải qua những ngày mùa đông khắc nghiệt khi tuyết dày phủ trắng không gian, y hệt khung cảnh trong các bộ phim về tận thế.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm