Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn từ trên cao, Đông Bắc Mỹ trắng xóa sau 'bom bão tuyết'

Nước Mỹ đang trải qua những ngày mùa đông khắc nghiệt khi tuyết dày phủ trắng không gian, y hệt khung cảnh trong các bộ phim về tận thế.

Quảng trường Thời đại ở New York ngập tuyết trắng xóa Những cơn gió mùa từ Bắc Cực đã "nhấn chìm" thành phố New York của Mỹ trong băng tuyết trắng xóa, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.
bao tuyet o My anh 1
"Bom bão tuyết" Grayson đã đi qua nhưng "di sản" từ lớp tuyết dày đến 46 cm vẫn biến miền Đông Bắc nước Mỹ thành vùng đất băng giá như trong các bộ phim về đề tài tận thế. Trong ảnh là tượng Nữ thần Tự Do tại New York nhìn từ không trung vào hôm 5/1, theo Daily Mail. Ảnh: Getty.
bao tuyet o My anh 2
Nhiệt độ giảm sâu khiến một phần sông Hudson chảy qua New York đóng băng. Bão tuyết tấn công Đông Bắc Mỹ hôm 4/1, khiến thành phố "Quả táo Lớn" trống không khác khung cảnh trong bộ phim bom tấn The day after tomorrow. Ảnh: Getty.
bao tuyet o My anh 3
Hồ Harlem, một phần của Công viên Trung tâm (Central Park) ở thành phố này, bị bao phủ bởi tuyết. Nhìn từ trên cao, khu công viên rộng 3,41 km2 chỉ còn thưa thớt những trụ cây khô trên nền tuyết trắng xóa. Ảnh: Getty.
bao tuyet o My anh 4
Tuyết bao phủ một sân đậu của tuyến đường sắt Metro North tại khu vực Manhattan. Dù tuyết đã ngừng rơi nhưng sẽ không tan nhanh vì nhiệt độ vẫn đang ở mức rất thấp do tác động của khối khí lạnh mới từ Bắc Cực tràn xuống. Ảnh: Getty.
bao tuyet o My anh 5
Giá nhiên liệu gia tăng do các nhà máy lọc hóa dầu ven bờ Đại Tây Dương bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ảnh trên chụp tại New Jersey hôm 5/1, cho thấy hệ thống đụn cát ở khu vực North Wildwood bị xói mòn vì bão tuyết. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 6
Ít nhất 18 người đã thiệt mạng vì thời tiết khắc nghiệt trên toàn nước Mỹ trong mùa đông năm nay . "Da dẻ nếu hở ra có thể bị đóng băng chỉ trong vài phút", Dan Pydynowski, nhà khí tượng học của AccuWeather, cảnh báo. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 7
Những mảng băng trôi nổi trên vịnh Sandy Hook say khi bão tuyết tấn công New Jersey. Dự báo thời tiết cho hay khối khí lạnh mới sẽ tấn công từ New England đến Midwest, tràn xuống North và South Carolina từ cuối tuần này. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 8
Lượng tuyết ở New Jersey đang khá lớn khi các khu vực sâu trong nội địa bị bao phủ bởi tuyết dày 10 đến 15 cm còn khu vực ven biển như vịnh Sandy Hook (hình), lớp tuyết lên đến 35 cm. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 9
Tuyết phủ kín một bùng binh nơi đặt tượng tướng Robert E. Lee tại Richmond, bang Virginia. Những người lái xe phải chật vật định hình đường sá trong điều kiện bốn bề đều một màu trắng toát. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 10
Tuyết bao phủ khu vực Lafayette Shores ở Norolk, Virginia. Khắp Bờ Đông, người dân và nhà chức trách các địa phương đang nỗ lực dọn dẹp sau bão và tính toán thiệt hại gây ra. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 11
Thứ 6 và thứ 7 là hai ngày lạnh nhất trong tuần này tại Mỹ với nhiệt độ nhiều khu vực giảm xuống đến mức thấp kỷ lục. Ảnh trên được chụp tại khu West Ghent ở Virginia. Ảnh: AP.
bao tuyet o My anh 12
Đài tưởng niệm Washington ở thủ đô nước Mỹ trở nên "lẻ loi" sau trận bão tuyết. Tình hình thời tiết khắc nghiệt buộc Thượng viện Mỹ phải hoãn các cuộc bỏ phiếu quan trọng nhằm ngăn chính phủ đóng cửa và cắt giảm chi tiêu trong suốt tuần qua. Ảnh: AFP/Getty.
bao tuyet o My anh 13
Sông Chicago tại "Thành phố Gió" đóng băng gần như hoàn toàn. Chính quyền Chicago đã khuyến cáo người dân che phủ kín thân thể để tránh tình trạng giảm nhiệt có thể nguy hiểm đến tính mạng. Ảnh: AP.
Nước Mỹ trắng xóa trong 'bom bão tuyết' khổng lồ Cơn bão mùa đông khắc nghiệt nhất trong nhiều năm qua ở Mỹ mang theo tuyết rơi dày đến hơn 45 cm và những đợt gió mạnh kỷ lục. 16 người đã thiệt mạng do đợt rét này kể từ đầu tuần.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm