Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc hoãn hàng loạt chuyến bay vì sương mù dày đặc

Các chuyến bay bị ảnh hưởng, đường cao tốc ngừng hoạt động khi các khu vực như Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc… của Trung Quốc bị bao phủ trong sương mù dày đặc.

Bắc Kinh mịt mù trong đợt ô nhiễm không khí báo động Cuộc sống của người dân Bắc Kinh những ngày này diễn ra trong làn bụi mù của đợt ô nhiễm không khí ở mức báo động cao nhất.

Theo SCMP, Trung Quốc vừa ban hành mức báo động đỏ về tình trạng sương mù dày đặc trong ngày 3/1. Những hành khách di chuyển đến các khu vực phía bắc và đông Trung Quốc đang phải đối mặt với sự gián đoạn giao thông đường hàng không và đường bộ.

Báo động đỏ là mức cảnh báo cao nhất trong hệ thống cảnh báo gồm 3 màu: vàng, cam và đỏ (sắp xếp theo mức độ tăng dần) về tình trạng sương mù. Với mức báo động đỏ, tầm nhìn giảm xuống dưới 50 m trong vòng hai giờ.

Trước đó, theo Đài Khí tượng Trung Quốc, các khu vực Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc được dự báo bị bao phủ trong sương mù dày đặc từ 3 đến 4/1. Các tỉnh khác như Hà Nam, Sơn Đông, An Huy và Giang Tô cũng bị ảnh hưởng.

Nhiều chuyến bay xuất phát từ sân bay thuộc các khu vực nói trên tiếp tục bị trì hoãn. Các tuyến đường cao tốc cũng có khả năng ngừng hoạt động.

Trung Quoc hoan nhieu chuyen bay vi suong mu day dac anh 1
Hành khách di chuyển trong tình trạng sương mù dày đặc ở Trung Quốc. Ảnh: SCMP. 

Đài Khí tượng Trung Quốc cảnh báo những người điều khiển phương tiện giao thông trong các khu vực bị ảnh hưởng nên giảm tốc độ. Lực lượng chức năng quản lý các sân bay, đường cao tốc và bến cảng cần tiến hành các biện pháp đảm bảo an toàn.

Sương mù tiếp tục xuất hiện ở Bắc Kinh và các khu vực lân cận khi những nơi này đã phải đối mặt với tình trạng khói mù nghiêm trọng trong nhiều tuần. Trước đó, hơn 40 thành phố ở Trung Quốc đã ban hành cảnh báo về khói mù, 24 thành phố trong số đó đã ban hành mức báo động đỏ.

Cảnh báo màu cam về tình trạng khói mù vẫn được duy trì ở khu vực phía bắc, đông và trung của Trung Quốc. Hàng trăm chuyến bay tại các khu vực này đã bị trì hoãn vào ngày 1/1.

Ôtô 'dàn trận' hàng chục làn trong khói mù ở Bắc Kinh Ngày 2/1, người dân Bắc Kinh trở lại thành phố sau kỳ nghỉ năm mới khiến cửa ngõ thủ đô Trung Quốc tắc nghẽn, xe cộ bị hạn chế tầm nhìn và nối thành hàng dài vì sương khói mù mịt.

Tránh ô nhiễm không khí, dân Bắc Kinh 'trốn' khỏi thành phố

Du lịch tới những thành phố phía Nam và vùng duyên hải đang dần trở nên phổ biến với người dân sống tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc bởi đó là cách duy nhất để thoát khỏi khói bụi.

Bắc Kinh chìm trong sương mù ngày báo động đỏ ô nhiễm

Thủ đô Trung Quốc chìm ngập trong khói bụi ô nhiễm sau cảnh báo đỏ lần thứ hai, tuy nhiên một số người cho rằng tình trạng này không quá nghiêm trọng như dự đoán.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm