Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc gia hạn phong tỏa thành phố 21 triệu dân

Trung Quốc tiếp tục áp dụng lệnh phong tỏa đối với một số quận tại Thành Đô và yêu cầu mở rộng phạm vi xét nghiệm nhằm nỗ lực dập các ổ dịch Covid-19 mới bùng phát.

Quận Tấn Giang, thành phố Thành Đô sẽ tiếp tục thực hiện lệnh phong tỏa và áp dụng các biện pháp phòng dịch trong ít nhất ba ngày kể từ ngày 4/9, Bloomberg dẫn thông báo mới nhất từ chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, các quận khác của Thành Đô sẽ tiếp tục triển khai xét nghiệm cộng đồng đợt ba vào ngày 4/9. Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân sau khi xét nghiệm cần quay trở về nhà ngay lập tức.

Mới đây, thành phố Thành Đô đã trở thành đô thị mới nhất ở Trung Quốc tuyên bố phong tỏa sau khi phát hiện các ổ dịch Covid-19 mới. Kể từ 18h hôm 1/9, hơn 21 triệu người dân trong thành phố được yêu cầu "ở nhà theo nguyên tắc" từ 18h tối 1/9, AFP đưa tin.

Phong toa,  dai dich Covid-19,  Trung Quoc anh 1

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 tại Thành Đô hôm 3/9. Ảnh: Bloomberg.

Mỗi hộ gia đình sẽ được phép cử một người ra ngoài mua hàng hóa thiết yếu mỗi ngày, miễn là họ có kết quả xét nghiệm âm tính trong 24 giờ, thông báo cho biết.

Các nhà máy sản xuất, công ty không thiết yếu được yêu cầu làm việc tại nhà. Doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực sản xuất chủ chốt và có khả năng quản lý trong khuôn viên khép kín được phép tiếp tục hoạt động.

Thành Đô là thành phố lớn nhất của Trung Quốc phải đóng cửa kể từ sau khi Thượng Hải bị phong tỏa hơn hai tháng vào đầu năm nay.

Ngoài Thành Đô, một số thành phố lớn khác như Thiên Tân, Thạch Gia Trang, Đại Liên cũng đang đề ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn. Một số địa phương ở Thâm Quyến cũng đang áp dụng các biện pháp phong tỏa do Covid-19.

Trung Quốc là nền kinh tế lớn duy nhất còn áp dụng chính sách “Zero Covid-19”, với các bước giám sát toàn diện, xét nghiệm hàng loạt, cách ly và phong tỏa nhanh, rộng, ngay khi phát hiện ca nhiễm.

Ngày 3/9, Trung Quốc ghi nhận 1.673 ca mắc mới trong vòng 24 giờ, bao gồm 1.359 người không triệu chứng. Tây Tạng là khu vực ghi nhận số ca mắc mới cao nhất cả nước với hơn 556 bệnh nhân, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc.

Trung Quốc lại phong tỏa nhiều thành phố Các thành phố trên khắp Trung Quốc được ban hành lệnh phong tỏa để xét nghiệm hàng loạt khi số ca nhiễm Covid-19 tăng trên 1.000 sau khi áp dụng chiến lược Zero Covid.

Dịch phức tạp, 1 triệu bác sĩ - y tá Philippines kêu gọi tái phong tỏa

Hơn 1 triệu bác sĩ và y tá Philippines, nhận thấy đất nước đang tụt lại trong cuộc chiến chống Covid-19, kêu gọi Tổng thống Duterte tái áp đặt lệnh phong toả khu vực đô thị Manila.

Trung Quốc phong tỏa thành phố 21 triệu dân

Khoảng 21 triệu người ở thành phố Thành Đô của Trung Quốc đã bị phong tỏa kể từ ngày 1/9 khi các nhà chức trách chạy đua để ngăn chặn một đợt bùng phát Covid-19 mới.

Hương Vũ

Bạn có thể quan tâm