Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc ghi nhận gần 40 triệu lượt xuất nhập cảnh sau 2 tháng

Con số này đã cho thấy sự phục hồi trong việc đi lại tại Trung Quốc sau khi các hạn chế về Covid-19 được dỡ bỏ.

Theo dữ liệu của Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia Trung Quốc, nước này đã ghi nhận 39,72 triệu lượt xuất nhập cảnh từ ngày 8/1 đến ngày 7/3, tăng 112,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Dữ liệu cho thấy đã có 122.000 thị thực và giấy phép cư trú cho người nước ngoài được cấp bởi các cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trên toàn quốc tính đến ngày 7/3, tăng 33,1% so với trước khi thay đổi chính sách.

Tại thị trường trong nước, công dân Trung Quốc đổ xô đến các địa điểm du lịch và sân bay sau khi nước này mở cửa lại biên giới.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2023 vừa qua, các chuyến đi trong nước đã tăng mạnh. Cục quản lý xuất nhập cảnh quốc gia cho biết số lượng người nhập cảnh và xuất cảnh đã đạt 1,013 triệu vào ngày 25/2. Con số này lần đầu tiên vượt mức 1 triệu lượt người/ngày kể từ năm 2020.

Khi Trung Quốc bỏ chính sách Zero Covid, nhiều người đã dự đoán về một "vụ nổ lớn" đối với ngành du lịch toàn cầu. Trước đại dịch, Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất thế giới, với hơn 155 triệu chuyến đi trong năm 2019.

Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo du lịch Trung Quốc sẽ cần thời gian để phục hồi vì vấn đề nhân sự, hạ tầng hàng không...

Khách Trung Quốc đã sẵn sàng đi nhưng các công ty du lịch vẫn trong tình trạng bị động. Sau ba năm gần như không có khách hàng, ngành du lịch Trung Quốc phải đối mặt với khó khăn khi quay trở lại. Các công ty du lịch đã giải thể hoặc không còn nhân viên, hãng hàng không cắt giảm chuyến, đối tác ở nước ngoài cũng không còn.

Fang Zeqian - nhà phân tích tại Viện nghiên cứu toàn cầu của Trip.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất Trung Quốc - cho biết hoạt động khởi động của ngành du lịch sẽ gặp nhiều thách thức.

Các chuyến bay hạn chế, chính sách thị thực theo nhóm chưa rõ ràng khiến khách du lịch có ít lựa chọn mà giá thành lại đắt hơn. Bên cạnh đó, các đại lý du lịch cần thời gian để xây dựng lại chuỗi cung ứng, đối tác nước ngoài. Điều này cũng ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc khách Trung đi du lịch quốc tế.

Ngoài ra, nhà phân tích này cho rằng nhiều người vẫn thích đi tour hơn du lịch tự túc nên vẫn phụ thuộc vào sự trở lại của các công ty du lịch.

Boeing thưởng 5,3 triệu USD để giữ chân giám đốc điều hành

CEO hãng máy bay Boeing - ông Dave Calhoun - mới đây đã nhận được khoản tiền thưởng 5,3 triệu USD vì những cống hiến của ông dành cho công ty.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm