Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đóng cửa một phần Vạn Lý Trường Thành vì virus corona

Các bảo tàng nổi tiếng, sân vận động Olympics nổi tiếng, Disneyland và một phần Vạn Lý Trường Thành đã bị đóng cửa, một phần trong nỗ lực của Trung Quốc để khống chế virus corona.

Juyongguan, khu vực thuộc Vạn Lý Trường Thành và gần nhất với thủ đô Bắc Kinh, sẽ bị đóng cửa từ cuối tuần này, các quan chức Trung Quốc cho biết ngày 24/1.

Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, còn được biết đến với tên gọi sân vận động tổ chim, đã bị đóng cửa từ ngày 24/1, cùng với Tử Cấm Thành.

Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc, nằm cạnh quảng trường Thiên An Môn, được thông báo đóng cửa "trong nỗ lực ngăn ngừa và kiểm soát" virus.

virus corona anh 1

Một phần Vạn Lý Trường Thành. Ảnh: Shutterstock.

Tại Hồ Bắc, nơi bùng phát và đang là "ổ dịch", chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh McDonald's đã tạm ngưng hoạt động tại 5 thành phố.

Sân bay Thiên Hà Vũ Hán đã bị đóng cửa tạm thời từ 23/1. Đây là sân bay duy nhất tại miền Trung Trung Quốc có đường bay thẳng đến 5 châu lục. Tất cả chuyến tàu đến và đi Vũ Hán cũng đã bị hủy.

Giới chức tại Bắc Kinh và Thượng Hải ngày 24/1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế ở mức cao nhất. Tuyên bố này sẽ cho phép chính quyền kiểm soát nhu yếu phẩm hàng ngày như nước, điện, thức ăn, theo CNN.

Giới chức có thể ra các biện pháp phòng ngừa việc đầu cơ hàng hóa hoặc đội giá. Một biện pháp khác bao gồm hạn chế các sự kiện công cộng, tuyên bố khu vực bùng phát dịch và cách ly các ca nhiễm nghi vấn.

Trong khi đó, Vũ Hán, nơi dịch bệnh bùng phát, đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus corona, tương tự một trung tâm đã giúp Bắc Kinh kiềm chế SARS 17 năm trước.

Hàng trăm công nhân đã được điều tới nhằm xây dựng trung tâm cách ly, có sức chứa dự kiến khoảng 1.000 bệnh nhân, trong vòng 6 ngày trong bối cảnh chủng virus lạ gây viêm phổi vẫn tiếp tục lây lan tới toàn bộ các tỉnh và đặc khu của Trung Quốc, ngoại trừ Tây Tạng và Thanh Hải.

Tính đến đầu giờ chiều ngày 24/1 (30 Tết), Trung Quốc đại lục ghi nhận 875 ca nghi nhiễm virus corona và 26 ca tử vong. Ngoài ra, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Hong Kong, Macau, Đài Loan đều đã có những ca được xác nhận nhiễm virus, theo South China Morning Post.

Vũ Hán xây bệnh viện 1.000 giường trong 6 ngày đối phó virus corona

Vũ Hán đang gấp rút xây dựng bệnh viện dã chiến ở ngoại ô thành phố để làm nơi cách ly và điều trị virus corona, tương tự một trung tâm đã giúp Bắc Kinh kiềm chế SARS 17 năm trước.

Người Việt ở Vũ Hán và cái Tết vắng lặng, chốt đo thân nhiệt ở mọi nơi

Dịch virus corona đã làm “đảo lộn hoàn toàn” cái Tết của người dân thành phố Vũ Hán và Bắc Kinh, tạo sự bất an hiển hiện khắp nơi, theo các du học sinh Việt Nam tại đây.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm