Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đổi tên núi thành Avatar

Một ngọn núi hiểm trở ở miền nam Trung Quốc vừa được đặt tên lại thành Avatar, với hy vọng hốt bạc sau thành công lớn của bộ phim “bom tấn” này.

Trung Quốc đổi tên núi thành Avatar

Một ngọn núi hiểm trở ở miền nam Trung Quốc vừa được đặt tên lại thành Avatar, với hy vọng hốt bạc sau thành công lớn của bộ phim “bom tấn” này.

>> Thiệt mạng vì xem ‘Avatar’
>> Fan đòi tự vẫn sau khi xem ‘Avatar’

“Cột trụ trời phương Nam” tại thành phố Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam đã chính thức đổi tên thành núi “Avatar Hallelujah” trong một buổi lễ hôm 25/1.

Trung Quốc đổi tên núi thành Avatar

"Cột trụ trời phương Nam" ở Trung Quốc đã được đổi tên thành núi "Avatar Hallelujah". (Ảnh: Reuters)

Theo chính quyền thành phố, dãy núi bay “Hallelujah” trong phim lấy cảm hứng từ “Cột trụ trời phương Nam”, khi một nhiếp ảnh gia Hollywood đến đây chụp hình hồi năm 2008. “Nhiều tấm ảnh ông ấy chụp khi đó đã trở thành nguyên mẫu cho các chi tiết khác nhau của phim Avatar, bao gồm cả dãy Hallelujah”, thông tin trên website chính quyền Trương Gia Giới cho hay.

Đến nay, siêu phẩm Avatar do James Cameron làm đạo diễn đã thu về 1.841 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu, biến nó thành bộ phim "khủng" nhất mọi thời đại.

Tuần trước, các rạp chiếu phim Trung Quốc bắt đầu ngừng chiếu phiên bản 2D Avatar để nhường chỗ cho những bộ phim nội nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới; nhưng bản 3D vẫn đang làm mưa làm gió ở quốc gia đông dân này.

Tính tới thời điểm hiện tại, Avatar thu được khoảng 80 triệu USD tại Trung Quốc và trở thành bộ phim ăn khách nhất trong nước từ trước đến nay. Và Trương Gia Giới đang hy vọng thu lợi từ danh tiếng đó.

Chi nhánh đặt ở thành phố này của Tập đoàn Dịch vụ Du lịch Quốc tế Trung Quốc cho biết hiện khách du lịch có thể đăng ký tham gia tour “Cuộc du hành hấp dẫn đến Avatar-Pandora” hoặc “Chuyến đi kì kiệu tới núi bay của Avatar”.

“Pandora xa xôi nhưng Trương Gia Giới thì gần”, chính quyền thành phố nhấn mạnh trên website. “Chào mừng du khách đến đây để chiêm ngưỡng dãy núi Hallelujah trong Avatar và khám phá thế giới thực của Pandora”.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Reuters

Bạn có thể quan tâm