Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đòi Samsung trả Huawei 11,6 triệu USD vì vi phạm sáng chế

Tòa án Trung Quốc đưa ra quyết định, Samsung sẽ phải bồi hoàn cho Huawei 11,6 triệu USD. Cùng lúc đó, hãng sẽ phải chấm dứt mọi hành động liên quan tới việc vi phạm bằng sáng chế.

Tuần trước, Huawei đã nhận những quyết định bất lợi trong phiên tòa tại Anh. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, điều ngược lại vừa xảy ra. Huawei Technologies sẽ nhận được khoản bồi thường trị giá 11,6 triệu USD từ công ty con của Samsung.

Theo tờ Quanzhou Evening News, khoản tiền phạt này là kết quả của phán quyết trong vụ kiện Samsung vi phạm bằng sáng chế smartphone của Huawei. Phiên tòa được diễn ra vào tháng 5 năm ngoái. Đây chỉ một trong số chuỗi những vụ kiện diễn ra tại Mỹ và Trung Quốc.

Samsung vi pham sang che Huawei anh 1
Samsung đang thu thập chứng cứ để khởi kiện Huawei. Ảnh: Phonearena.

Theo đó, nhiều bằng sang chế của Huawei đã bị sử dụng trái phép trên các sản phẩm Samsung, đặc biệt là Galaxy S7, sản phẩm được giới thiệu năm 2016.

Phát ngôn viên của Huawei nói hãng rất hoan nghênh quyết định của tòa án. Ngược lại, Samsung cho biết sẽ trả lời sau khi xem xét đầy đủ và chính xác phán quyết. Tòa đã lệnh cho cả 5 công ty phải chấm dứt những vi phạm ngay lập tức. Tuy nhiên, chỉ có 3 trong số đó phải trả tiền phạt.

Ở chiều ngược lại, Samsung cũng đang tập trung để có thể đưa ra những chứng cứ trong việc Huawei vi phạm bằng sáng chế của họ.

Mặc dù thắng lợi tại Trung Quốc, nhưng tại Anh, Huawei có nguy cơ bị cấm nếu không trả phí bản quyền bằng sáng chế 4G cho International Unwired Planet International.

Đánh giá nhanh Galaxy S7: Dễ cầm, camera chụp nhanh Theo những người đầu tiên dùng thử Galaxy S7, S7 edge, model mới dễ cầm nhờ thiết kế cong mặt sau. Ngoài ra, camera chụp ảnh, chạy mượt dù màn hình cong ít ứng dụng.

Huawei - thương hiệu Android có lợi nhuận cao nhất

Vượt mặt Samsung, Huawei trở thành thương hiệu Android có lợi nhuận lớn nhất quý vừa qua, nhưng họ cần nhiều nỗ lực để giữ vững vị trí.

Vũ Hoàng Phong

Bạn có thể quan tâm