Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đình chỉ 3 quan chức vì vụ 27 người chết trên xe đi cách ly

Chính quyền tỉnh Quý Châu cho biết 3 quan chức từ huyện Vân Nham, nơi có nạn nhân trong thảm kịch 27 người chết trên đường đi cách ly, bị đình chỉ chức vụ để chờ điều tra.

Các quan chức trên là Zhu Gang - Bí thư huyện, Song Chengqiang - người phụ trách vận chuyển cư dân và Xiao Lingyun, quan chức cảnh sát ở Vân Nham, chính quyền tỉnh Quý Châu cho biết trong tuyên bố hôm 19/9.

Một quan chức giấu tên cho biết tỉnh và thành phố đang điều tra vụ tai nạn trên và những người có liên quan sẽ bị trừng phạt, theo South China Morning Post.

Trước đó, cảnh sát địa phương cho biết chiếc xe chở người đi cách ly từ thành phố Quý Dương, thủ phủ tỉnh Quế Châu, đã bị lật nghiêng trên quốc lộ vào lúc 2h40 ngày 18/9.

cach ly o Trung Quoc anh 1

Chiếc xe buýt màu vàng bị hư hại nghiêm trọng. Ảnh: Weibo.

Phó thị trưởng Quý Dương Lin Gang đã xin lỗi vào tối 18/9 sau vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, ông không nói rõ về vai trò của chính quyền trong vụ tai nạn hay mục đích của lời xin lỗi này.

Thay vào đó, ông Lin cho biết chính quyền sẽ “kiểm tra các rủi ro an toàn trong việc vận chuyển người đi cách ly”, cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc.

Tuy nhiên, lời xin lỗi và việc đình chỉ các quan chức không thể xoa dịu phản ứng dữ dội của người dân, khi có tới hơn 69.000 bình luận trên mạng xã hội trong 24 giờ sau vụ tai nạn.

Nhiều người bày tỏ sự thương cảm đối với các nạn nhân vụ tai nạn. Tất cả đều là cư dân huyện Vân Nham, nơi nhiều ca mắc Covid-19 được ghi nhận.

Một số thành viên gia đình của các nạn nhân vụ tai nạn đã chia sẻ sự bất bình và thất vọng trên Weibo. “(Mẹ tôi) đã sống ở nhà trong nửa tháng qua và bà ấy chỉ ra ngoài để xét nghiệm Covid-19”, một phụ nữ viết.

“Bà ấy có mã sức khỏe xanh và kết quả xét nghiệm âm tính. Sau đó, bà bị đưa đi cách ly và chết trên đường đi. Tôi không thể chấp nhận một cái kết như vậy”, người phụ nữ này cho biết thêm.

Một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe buýt đã di chuyển trong đêm, và tài xế cũng mặc đồ bảo hộ, chỉ để lộ đôi mắt và có thể bị hạn chế tầm nhìn.

Trung Quốc là một trong số ít những quốc gia vẫn áp dụng chính sách kiểm soát dịch bệnh Covid-19 nghiêm ngặt.

Nghi vấn sau thảm kịch 27 người tử nạn trên xe đi cách ly ở Trung Quốc

Vụ việc chiếc xe buýt chở người đi cách ly gặp tai nạn tại Trung Quốc, khiến 27 người thiệt mạng đã dấy lên những hoài nghi và bất mãn về cách xử lý đại dịch của địa phương.

Trung Quốc dậy sóng vì thảm kịch 27 người tử nạn trên đường đi cách ly

Làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc đã bùng lên sau khi một xe buýt chở 47 người đi cách ly gặp tai nạn hôm 18/9, khiến 27 người thiệt mạng.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm