Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc điều 3 tàu quân sự mới ra Biển Đông

Trung Quốc đã bổ sung 3 tàu mới vào Hạm đội Nam Hải nhằm hỗ trợ lực lượng hải quân trên Biển Đông.

Buổi lễ bàn giao tàu tiếp tế Type 904B "Lô Cô Hồ 962", tàu trinh sát điện tử "Hải Vương Tinh 852" và tàu đo đạc xa bờ "Tiền Học Sâm 873" diễn ra tại một quân cảng của Trung Quốc ở Biển Đông ngày 26/12, theo báo Quân đội Nhân dân Trung Quốc. 3 tàu này đều được thiết kế độc lập và do Trung Quốc chế tạo.

Tàu tiếp tế Type 904B "Lô Cô Hồ 962". Ảnh: Chinamil.com

"Hải Vương Tinh 852" có thể liên tục trinh sát các mục tiêu khác nhau ở phạm vi nhất định trong mọi điều kiện thời tiết. Đây là tàu lớp Đông Điệu thứ 3 phục vụ Hải quân Trung Quốc. Chiếc đầu tiên là tàu do thám điện tử “Bắc Cực Tinh 851” được đặt tại Hạm đội Đông Hải.

Việc bổ sung tàu "Hải Vương Tinh 852" sẽ tiếp tục tăng cường khả năng thu thập thông tin tình báo và tên lửa tầm xa. Nhiều dấu hiệu gần đây cho thấy Bắc Kinh đang đẩy mạnh hoạt động thu thập tình báo của hải quân.

Trong khi đó, nhiệm vụ chủ yếu của tàu đo đạc xa bờ "Tiền Học Sâm 873" là tiến hành khảo sát các đại dương và các rạn san hô, quan sát khí tượng biển và bố trí các phao khí tượng thủy văn, để cung cấp dữ liệu cơ bản nhằm đảm bảo an toàn hàng hải và nghiên cứu khoa học biển.

Tàu vũ trang Trung Quốc lại đến gần đảo tranh chấp với Nhật

Các tàu Trung Quốc, bao gồm một tàu mang vũ khí, tiếp tục đến gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư tranh chấp với Nhật Bản vào sáng 26/12.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm