Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc diễn tập không kích tầm xa

Trung Quốc được cho là đã kết thúc đợt tập trận kéo dài 4 ngày vào hôm 7/8. Quân đội nước này nói rằng đợt tập trận diễn ra "đúng kế hoạch".

Bộ chỉ huy quân khu miền Đông của quân đội Trung Quốc ngày 7/8 nói rằng đợt tập trận ở những khu vực quanh đảo Đài Loan diễn ra "đúng kế hoạch", CNN đưa tin.

"Đợt tập trận tập trung vào tấn công trên bộ bằng hỏa lực chung và năng lực không kích tầm xa", bộ chỉ huy tuyên bố.

Trong ngày 7/8, cả Trung Quốc và Đài Loan đều tung video về các hoạt động diễn tập. Global Times nói rằng "hơn 100 chiến đấu cơ" đã được triển khai, cùng hơn 10 tàu khu trục và khinh hạm tham gia đợt tập trận ngày 4-7/8.

trung quoc tap tran quanh dai loan anh 1

Trung Quốc tung video về đợt tập trận ngày 4-7/8. Trong ảnh, máy bay tiếp nhiên liệu YU-20 đang tiếp dầu cho một chiến đấu cơ Trung Quốc. Ảnh: Xinhua.

Trong khi đó, cơ quan phòng vệ Đài Loan tung video về hoạt động diễn tập trước thềm Ngày của Cha ở hòn đảo (ngày 8/8).

"Tình hình lúc này khiến ngày lễ năm nay đặc biệt, vì những binh sĩ của chúng ta bận rộn với công việc thay vì ở bên gia đình", cơ quan này viết trên Twitter.

trung quoc tap tran quanh dai loan anh 2

Đài Loan đăng video về hoạt động tập trận trước Ngày của Cha tại hòn đảo 8/8. Ảnh: Lực lượng phòng vệ Đài Loan.

Cơ quan phòng vệ Đài Loan ngày 7/8 nói rằng đã phát hiện nhiều chiến đấu cơ, tàu chiến và máy bay không người lái của quân đội Trung Quốc (PLA) tham gia tập trận.

Đợt tập trận của Trung Quốc được cho là đã kết thúc vào chiều 7/8, theo Reuters.

Cơ quan giao thông Đài Loan nói rằng các chuyến bay đến đến và đi ở hòn đảo được nối lại cùng ngày. Tuy vậy, cơ quan này cho biết sẽ yêu cầu các chuyến bay tránh khu vực tập trận của Trung Quốc ở bờ biển phía đông hòn đảo cho đến 10h ngày 8/8.

Đài Loan có thể tập trận pháo binh vào tuần sau

Một nguồn thạo tin cho biết lực lượng phòng vệ hòn đảo có thể tập trận bắn đạn thật vào hai ngày 9/8 và 11/8. Trước đó, Trung Quốc đã công bố đợt tập trận mới trong một tháng.

Đài Loan nói gần 70 máy bay Trung Quốc đang tập trận

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết tổng cộng 68 máy bay và 13 tàu Trung Quốc đang thực hiện nhiệm vụ tại eo biển Đài Loan. Một số trong đó đã “cố ý” vượt qua đường trung tuyến.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm