Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc chuẩn bị công bố văn kiện định hình tương lai đất nước

Đảng Cộng sản Trung Quốc dự kiến thông qua văn kiện lịch sử, định hình tương lai phát triển của nước này trong nhiều thập kỷ tới.

Kỳ họp lần thứ 6 đại hội 19 trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc đã khai mạc ngày 8/11, với sự tham gia của các lãnh đạo cấp cao nước này, Guardian đưa tin.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình giới thiệu "dự thảo nghị quyết về những thành tựu lớn và quá trình lịch sử" của đảng Cộng sản Trung Quốc trong 100 năm tồn tại, Tân Hoa Xã cho biết.

Nghị quyết sẽ định hướng cách lịch sử Trung Quốc được giảng dạy và tuyên truyền, đồng thời khẳng định sự thành công mà các chính sách của Trung Quốc đã mang lại dưới sự lãnh đạo của ông Tập.

Các nhà phân tích cho rằng văn kiện này sẽ định hình tương lai chính trị, xã hội của Trung Quốc trong nhiều thập kỷ tới.

trung quoc van kien lich su anh 1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình chủ trì kỳ họp thứ 6 đại hội 19 trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc.

Văn kiện được giới thiệu vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập đảng Cộng sản Trung Quốc, đây cũng là khoảng thời gian có ý nghĩa quan trọng khi các lãnh đạo cấp cao của Trung Quốc đang tìm cách củng cố quyền lực.

Nếu được thông qua, đây sẽ là lần thứ 3 đảng Cộng sản Trung Quốc ban hành một nghị quyết mang tính lịch sử như vậy.

Kỳ họp thứ 6 là cuộc họp lớn cuối cùng trong nhiệm kỳ 5 năm của đại hội 19 đảng Cộng sản Trung Quốc, tạo tiền đề cho đại hội đảng toàn quốc lần thứ 20 diễn ra vào đầu năm 2022.

Chương trình nghị sự các kỳ họp của trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc là bí mật, chỉ một số nội dung được công bố sau khi các cuộc họp kết thúc.

Trung Quốc bám trụ chiến lược 'Zero Covid-19' tới bao giờ?

Các chuyên gia có chung nhận định Trung Quốc sẽ tiếp tục bám trụ chiến lược "Zero Covid-19", trong bối cảnh nước này có hàng loạt sự kiện quan trọng diễn ra trong năm 2022.

Mỹ - Trung chạy đua vũ trang, nguy cơ va chạm trên biển gia tăng

Hải quân Trung Quốc trở thành lực lượng có số tàu chiến đông nhất thế giới, kéo theo nguy cơ gia tăng các vụ va chạm tàu ở Biển Đông.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm