Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cậy nhờ Beckham cứu bóng đá

Tờ Daily Mirror cho biết Liên đoàn bóng đá Trung Quốc muốn "nhờ vả" tầm ảnh hưởng và tiếng tăm của David Beckham để giúp đỡ nền bóng đá nước này phát triển.

Truyền thông châu Á đưa tin Beckham là bạn với một số lãnh đạo Trung Quốc, những người muốn "lột xác" nền bóng đá nước nhà. Theo đó, các nhà lãnh đạo đất nước tỷ dân hy vọng cựu sao Manchester United và Real Madrid có thể truyền cảm hứng cho thế hệ những cầu thủ sau này.

Hình ảnh bóng đá Trung Quốc trở nên xấu đi rất nhiều sau scandal dàn xếp tỉ số và sự đi xuống của giải đấu trong nước. Vì vậy, rất nhiều động thái được chính phủ Trung Quốc thực hiện trong thời gian qua để gột rửa vết nhơ quá khứ.

Trung Quoc 'cay nho' Beckham cuu bong da anh 1
Trung Quốc muốn nhờ tầm ảnh hưởng và tiếng tăm của Beckham để cứu bóng đá nước nhà. Ảnh: Getty Images.

Cụ thể, các CLB chiêu mộ nhiều tên tuổi lớn như Hulk, Oscar, Carlos Tevez... để nâng tầm giải đấu. Ngoài ra, Trung Quốc còn nhờ những cầu thủ nổi danh nhất toàn cầu giữ vai trò cương vị đại sứ bóng đá.

Với Beckham, quốc gia châu Á này mong rằng sự nổi tiếng của cựu thủ quân "Tam sư" (tuyển Anh) sẽ cứu vãn đi hình ảnh tồi tệ của thể thao nước nhà.

Sắp tới, Trung Quốc dự định mời cựu tiền vệ lừng danh này xuất hiện trên truyền hình trong các chương trình đào tạo bóng đá trẻ. Đây là cách để cựu số 7 MU tiếp cận dễ dàng nhất với người hâm mộ cũng như các cầu thủ Trung Quốc.

Theo Sport.es, chương trình dạy bóng đá với Beckham xuất hiện có thể đến với 971 triệu người khán giả của kênh CETV.

Nói về vai trò mới của mình, Beckham cho biết: "Tôi bắt đầu học bóng đá khi còn rất trẻ. Đó là thời gian tuyệt vời nhất để bắt đầu. Lời khuyên của tôi cho các bạn là, hãy dành thời gian để xây dựng nền móng vững chắc từ những kỹ thuật cơ bản nhất. Nếu kiên trì tập luyện hàng ngày, bạn sẽ tiến bộ.

Xin gửi những lời tốt đẹp nhất đến các ngôi sao bóng đá Trung Quốc".

Trung Quốc bùng nổ học viện bóng đá với tham vọng 'hóa rồng'

Trung Quốc không nói chơi với ý định "hóa rồng" nền bóng đá nước nhà. Vào năm 2025, sẽ có 50.000 học viện bóng đá được ra đời trên quốc gia này.


Nguyên Trí (Theo Sport.es)

Bạn có thể quan tâm