Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trung Quốc cần phép thuật của Harry Potter để dự World Cup'

Cựu tuyển thủ Wang Xiaolong cho rằng ngay cả những huấn luyện viên hàng đầu thế giới cũng không thể giúp Trung Quốc tham dự World Cup 2022.

Hy vọng dự World Cup 2022 của tuyển Trung Quốc đang tan thành mây khói sau khi thua 3 trong 4 trận đầu ở vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Cựu tuyển thủ Wang Xiaolong cho rằng huấn luyện viên Li Tie nên nắm rõ vấn đề, bởi ngay cả những người như Pep Guardiola và Juergen Klopp cũng phải vật lộn để có được thành công.

"Tôi rất muốn xem liệu họ có thể biến mình thành Harry Potter, vẫy chiếc đũa thần để đưa tuyển Trung Quốc đến vòng chung kết World Cup hay không. Các tuyển thủ Trung Quốc đi sau những đồng nghiệp nước ngoài về sự hiểu biết", Xiaolong nói với Xinhua.

tuyen Trung Quoc anh 1

Tuyển Trung Quốc không để lại nhiều dấu ấn sau 4 trận đầu. Ảnh: Getty Images.

Li Tie lên nắm quyền tuyển Trung Quốc vào năm 2020, sau khi Marcello Lippi từ chức vì kết quả yếu kém của đội tại vòng loại thứ hai World Cup. Nhà cầm quân 44 tuổi đang chịu sức ép lớn từ dư luận vì cách dùng người, nhưng vẫn được Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) đặt niềm tin.

"Nhiều huấn luyện viên tên tuổi ở nước ngoài đã đến và tiếp quản đội tuyển, nhưng rồi ra đi trong sự thất vọng mà không thể tạo ra bất kỳ thay đổi tích cực nào. Chúng tôi cũng có một số ngoại binh nổi tiếng chơi tại Super League, và điều họ phàn nàn nhiều nhất là các cầu thủ Trung Quốc quá thiếu hiểu biết về kỹ, chiến thuật. Các huấn luyện viên nước ngoài coi trọng chiến thuật hơn cả. Không ít lần tôi thấy họ lắc đầu với những nụ cười gượng gạo", Xiaolong nói thêm.

Trên Sina, bình luận viên Liu Jianhong tin rằng thất bại của tuyển Trung Quốc không hẳn do lỗi của Li Tie. Ông thẳng thắn chỉ ra rằng các cầu thủ có trình độ kém xa các đối thủ cạnh tranh vé dự World Cup 2022.

"Tôi cho rằng không nên sa thải Li Tie. Ông ấy nên có thêm thời gian với cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển. Vấn đề lớn nhất của đội tuyển quốc gia hiện tại không phải là ai sẽ làm huấn luyện viên trưởng, mà là cầu thủ không có đủ năng lực. Vì vậy, họ gặp nhiều khó khăn", Jianhong chia sẻ.

"Chúng tôi đã nhập tịch nhiều cầu thủ nhưng họ chưa thể hiện được như kỳ vọng cả về trình độ và sức mạnh. Ngoài ra, không thể để tuyển Trung Quốc có 7-8 cầu thủ nhập tịch trên sân cùng lúc. Vì vậy, mọi người không nên yêu cầu quá cao", bình luận viên nói thêm.

Hôm 14/10, tuyển Trung Quốc đã trở về quê nhà sau gần 50 ngày tập luyện và thi đấu ở Tây Á. Các cầu thủ đang cách ly tại Tô Châu, đồng thời chuẩn bị cho 2 trận sân nhà trong tháng 11, sau khi đáp ứng đủ các điều kiện tổ chức.

tuyen Trung Quoc anh 2
Highlights vòng loại World Cup: Saudi Arabia 3-2 Trung Quốc Tuyển Trung Quốc trắng tay sau chuyến làm khách trên sân King Abdullah Sports City của Saudi Arabia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội).

Tuyển Trung Quốc thua 2-3 trước Saudi Arabia

Saudi Arabia tiếp tục dẫn đầu bảng B vòng loại thứ ba World Cup với 4 chiến thắng liên tiếp sau khi hạ tuyển Trung Quốc 3-2.

Tuyển Trung Quốc được dự đoán khó có vé đến World Cup

Trang We Global Football nhận định đội tuyển Trung Quốc có rất ít cơ hội vượt qua vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm