Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cấm quan chức hút thuốc nơi công cộng

Đảng Cộng sản Trung Quốc yêu cầu mọi quan chức không hút thuốc ở những nơi công cộng như trường học, bệnh viện, sân vận động.

Ủy ban Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc và Hội đồng Nhà nước vừa ban hành một thông tư để cấm quan chức hút thuốc lá tại trường học, bệnh viện, các địa điểm thể thao, phương tiện giao thông công cộng và tất cả những nơi cấm hút thuốc lá. Thông tư cũng cấm mọi công chức dùng quỹ công để mua và hút thuốc lá khi thi hành công vụ, Tân Hoa Xã đưa tin.

Một biển báo cấm hút thuốc lá tại Trung Quốc. Ảnh: NDT

"Hút thuốc lá vẫn là hiện tượng tương đối phổ biến ở những nơi công cộng. Hành vi hút thuốc lá của một số quan chức chẳng những gây tổn hại cho môi trường và sức khỏe người dân, mà còn làm hoen ố hình ảnh của đảng, nhà nước và các lãnh đạo", thông tư nhấn mạnh.

Đảng Cộng sản Trung Quốc cấm bán và quảng cáo thuốc lá trong các văn phòng của đảng và chính phủ. Những biển báo cấm hút thuốc sẽ phải hiện diện trong các phòng họp, phòng tiếp khách, lối đi, phòng nghỉ và phòng ăn của các cơ quan nhà nước.

Trung Quốc là nước sản xuất và tiêu thụ thuốc lá lớn nhất thế giới. Hơn 300 triệu người hút thuốc lá và ít nhất 740 triệu người thường xuyên phơi nhiễm khói thuốc tại Trung Quốc. Cấm hút thuốc ở nơi công cộng là một phần trong Kế hoạch 5 năm lần thứ 12 của Bắc Kinh.

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm