Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc cấm bán pháo hoa tại Bắc Kinh trong dịp kỷ niệm quốc khánh

Bắc Kinh tạm thời cấm bán pháo hoa và buộc các trạm xăng ngưng mô hình tự phục vụ nhằm siết chặt an ninh cho thủ đô trước thềm lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh Trung Quốc.

Theo Reuters, các biện pháp siết chặt an ninh kéo dài từ ngày 20/9-7/10. Người điều khiển phương tiện giao thông khi đến các trạm xăng ở Bắc Kinh sẽ không được tự đổ xăng như trước. Việc bán sỉ xăng dầu cũng tạm dừng.

Các khu mỏ nằm trong ranh giới của thủ đô được lệnh hoãn kế hoạch cho nổ mìn, khai thác hoặc xây dựng công trình nguy hiểm.

Giới chức Trung Quốc cũng thắt chặt giám sát việc lưu trữ và mua bán hóa chất nguy hiểm. Các nhà bán sỉ và bán lẻ đều nhận được yêu cầu ngừng bán và vận chuyển pháo hoa.

ky niem 70 nam quoc khanh TQ anh 1
Trung Quốc siết chặt các biện pháp an ninh tại thủ đô Bắc Kinh, ngưng mô hình tự phục vụ tại trạm xăng và cấm bán pháo hoa. Ảnh: Reuters.

Các biện pháp tăng cường an toàn cho thủ đô Trung Quốc được công bố bởi Bộ Ứng phó Khẩn cấp và Cơ quan An toàn Mỏ Than đá Bắc Kinh vào ngày 11/9.

Trong những dịp quốc khánh trước đó của Trung Quốc, chính phủ nước này thường siết chặt quản lý với các cơ sở công nghiệp và hoạt động giao thông tại thủ đô Bắc Kinh cùng các khu vực lân cận. Những biện pháp này nhằm đảm bảo ngày quốc khánh Trung Quốc có thời tiết đẹp, phù hợp cho các hoạt động kỷ niệm.

Cuối tháng 8, giới chức Trung Quốc tiết lộ cuộc duyệt binh và diễu hành vào ngày 1/10 sẽ có quy mô lớn nhất trong các sự kiện kỷ niệm từ trước đến nay. Đây cũng là dịp để quân đội Trung Quốc trình làng nhiều vũ khí tối tân.

TQ hé lộ kế hoạch duyệt binh 'lớn nhất lịch sử' mừng ngày quốc khánh

Trong buổi lễ kỷ niệm 70 năm quốc khánh ngày 1/10, Trung Quốc sẽ tổ chức duyệt binh với quy mô lớn nhất từ trước đến nay và trình diễn một số vũ khí tối tân nhất của nước này.

Trung Quốc sắp họp trung ương đảng Cộng sản sau một năm trì hoãn

Sau một năm trì hoãn, Trung Quốc công bố kế hoạch họp trung ương đảng Cộng sản với sự tham gia của 202 ủy viên quyền lực nhất trong hệ thống chính trị.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm