Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc bắt 4 nghi phạm thảm sát 457 con tê tê quý hiếm

Cảnh sát vừa bắt giữ 4 nghi can trong vụ buôn lậu 457 con tê tê, loài động vật đang bị đe dọa nghiêm trọng, ở thị trấn Shijing, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

Giới chức tỉnh Quảng Đông phát hiện 4 tủ lạnh lớn chứa xác tê tê. Cảnh sát phát hiện tổng cộng 457 cá thể tê tê đông lạnh. Bốn nghi can bị bắt để làm sáng tỏ vụ việc.

Xác gần 500 con tê tê nằm la liệt trên sàn nhà. Giới đông y ở Việt Nam và Trung Quốc coi tê tê là một phương thuốc quý. Người ta dùng tiết của chúng làm thuốc bổ.

Cơ thể tê tê chỉ bằng một con mèo nhà và chúng di chuyển bằng 4 chân. Một lớp vảy cứng bao quanh cơ thể chúng. Thoạt nhìn, nhiều người sẽ tưởng tê tê là một con khủng long tí hon hoặc loài cá sấu hiền lành. Khi sợ hãi, chúng cuộn tròn và lăn như quả bóng. Lưỡi loài tê tê dài hơn chiều dài cơ thể, với nước dãi rất dính để bắt côn trùng.

Tê tê là động vật có vú, sống trong các khu rừng nhiệt đới châu Á và châu Phi, bao gồm cả rừng quốc gia Cúc Phương của Việt Nam. CNN nhận định đây là loài vật mà các tổ chức tội phạm buôn lậu nhiều nhất thế giới.

Hồng Duy

Ảnh: Tencent News

Bạn có thể quan tâm