Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùng Khánh ra lệnh lập tức đóng cửa các nhà máy trong 8 ngày

Chính quyền thành phố Trùng Khánh đã yêu cầu các nhà máy tạm ngừng hoạt động cho đến ngày 24/8 để tiết kiệm năng lượng, sau khi nhu cầu điện tăng vọt trong đợt nắng nóng.

Theo bước tỉnh Tứ Xuyên, Trùng Khánh đang kiểm soát việc sử dụng điện ở Lương Giang và nhiều khu vực khác, sau khi đợt nắng nóng khắc nghiệt dẫn đến nhu cầu sử dụng quạt và điều hòa không khí gia tăng đáng kể, theo Nikkei Asia.

Trước đây, chính quyền thành phố chỉ yêu cầu các nhà máy ngừng sản xuất trong thời gian cao điểm. Tuy nhiên, tình hình trở nên nghiêm trọng đến mức việc các nhà máy ngừng hoạt động được cho là cần thiết.

Trung Quoc tiet kiem dien anh 1

Đường phố Trung Quốc trong đợt nắng nóng gần đây. Ảnh: Reuters.

Chính quyền địa phương cho biết nhiều khu vực ở Trùng Khánh trải qua mức nhiệt cao trên 40 độ C.

Trùng Khánh có rất nhiều nhà máy sản xuất ôtô và máy tính. Việc đóng cửa các nhà máy này có thể ảnh hưởng đến nguồn cung trong nước và quốc tế. Các trung tâm mua sắm, kể cả do nhà đầu tư nước ngoài sở hữu, cũng sẽ rút ngắn thời gian hoạt động.

Trong khi đó, tỉnh Tứ Xuyên lân cận cũng đang rơi vào tình trạng thiếu điện nghiêm trọng. Giới chức Tứ Xuyên đã ra lệnh cho hầu hết nhà máy ngừng sản xuất cho đến ngày 20/8 để giảm bớt tình trạng thiếu điện trong khu vực.

Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt nắng nóng gay gắt nhất trong vòng 6 thập kỷ, với nhiệt độ lên tới 40 độ C ở hàng chục thành phố. Nắng nóng gay gắt đã khiến nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến, gây áp lực lên lưới điện.

Hạn hán cũng làm cạn kiệt mực nước sông, làm giảm lượng điện sản xuất tại các nhà máy thủy điện.

Tôm tươi sống bị 'chín đỏ' khi mang từ siêu thị về nhà giữa nắng gắt

Nhiệt độ ngoài trời ở Trung Quốc tăng cao bất thường, đến nỗi tôm sống được mua ở siêu thị khi mang về đến nhà đã thành tôm chín.

Tứ Xuyên ra lệnh lập tức đóng cửa tất cả nhà máy trong 6 ngày

Tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc đã ra lệnh đóng cửa tất cả nhà máy trong 6 ngày để giảm bớt tình trạng thiếu điện trong khu vực khi một đợt nắng nóng kinh hoàng quét qua cả nước.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm