Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump, Trudeau và lãnh đạo ASEAN dự yến tiệc tại Philippines

Tổng thống Donald Trump cùng nhiều nhà lãnh đạo trong và ngoài ASEAN vừa tham dự tiệc chiêu đãi của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

Trump cong du chau A anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In... cùng nhiều lãnh đạo ASEAN đã tề tựu về buổi yến tiệc chiêu đãi do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chủ trì tại Manila hôm 12/11, một sự kiện được Reuters nhận xét là "sự che đậy" hàng loạt những căng thẳng khu vực thời gian qua. 
Trump cong du chau A anh 2
Trước hội nghị 2 ngày do ông mình chủ trì, Tổng thống Duterte đã tạo không khí thân thiện bằng tuyên bố các lãnh đạo sẽ không bàn thảo về tranh chấp Biển Đông. "Chúng tôi phải là bạn bè. Những cái đầu nóng muốn chúng tôi đối đầu Trung Quốc và phần còn lại của thế giới trong rất nhiều vấn đề", tổng thống Philippines nói tại một hội nghị kinh doanh trong lúc máy bay đang đưa các nhà lãnh đạo đến dự hội nghị đáp xuống Manila. "Vấn đề Biển Đông nên để đấy, không ai có thể trả giá cho chiến tranh".
Trump cong du chau A anh 3
Trước đó, tại Việt Nam, Tổng thống Trump đã để nghị được đứng ra phân giải các tranh chấp ở Biển Đông.
Trump cong du chau A anh 4
Philippines là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến đi châu Á đầu tiên của Tổng thống Trump.
Trump cong du chau A anh 5
Tổng thống Duterte và Tổng thống Trump đã gặp nhau lần đầu tiên tại Tuần lễ Cấp cao APEC ở Đà Nẵng và đó là một cuộc gặp "ngắn nhưng ấm áp và thân thiện". Hai nhà lãnh đạo sẽ chính thức gặp gỡ song phương tại Manila.
Trump cong du chau A anh 6
Trước Philippines, Tổng thống Trump đã đến Việt Nam để dự Tuần lễ Cấp cao APEC và có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Trump cong du chau A anh 7
Các nhà lãnh đạo xuất hiện trong buổi yến tiệc với áo barong truyền thống của Philippines, trang phục may bằng sợi làm từ cây dứa và là loại áo Tổng thống Duterte thường xuyên mặc.
Trump cong du chau A anh 8
Thực đơn chính của buổi tiệc gồm 4 món Philippines - châu Á được tuyển chọn và nấu bởi bếp trưởng Jessie Sincioco, người đã thiết kế thực đơn cho Giáo hoàng Francis khi ông đến Philippines vào năm 2015.
Trump cong du chau A anh 9
Ngoại trưởng, Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi. Bà Aung San Suu Kyi cũng vừa có mặt tại Đà Nẵng để tham dự cuộc đối thoại ASEAN - APEC dù cho Myanmar không phải là một thành viên của APEC.
Trump cong du chau A anh 10
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.
Trump cong du chau A anh 11
Thủ tướng Canada Justin Trudeau trong trang phục áo barong.

10 phát biểu ấn tượng của TT Trump trong chuyến thăm VN

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa kết thúc chuyến thăm chính thức Việt Nam, để lại nhiều dấu ấn trong các bài phát biểu tại Hà Nội và Đà Nẵng.

Ông Trump tới Philippines để khép lại chuyến công du châu Á

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Philippines để dự các hội nghị thượng đỉnh quốc tế và khép lại chuyến công du qua 5 nước châu Á.

Phương Thảo

Ảnh: Getty/AFP

Bạn có thể quan tâm