Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump tới Philippines để khép lại chuyến công du châu Á

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tới Philippines để dự các hội nghị thượng đỉnh quốc tế và khép lại chuyến công du qua 5 nước châu Á.

Tổng thống Trump đã tới thủ đô của Philippines vào ngày 12/11 để dự các hội nghị thượng đỉnh khu vực. Đây là điểm dừng cuối cùng trong chuyến công du châu Á của ông.

Ông Trump, vừa rời khỏi Việt Nam sau 3 ngày dự APEC và thăm chính thức, sẽ ở lại Manila đến ngày 14/11 để tham dự các cuộc hội đàm do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chủ trì.

Trump cong du chau A anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump công du châu Á từ ngày 3/11 đến 14/11 qua 5 nước. Ảnh: Reuters.

Theo AP, ông Trump dự kiến gặp người đồng cấp Philippines vài lần. Theo kế hoạch ban đầu, ông Trump định rời khỏi Manila vào ngày 13/11 nhưng đã kéo dài chuyến thăm thêm 1 ngày để có thể tham gia đầy đủ một hội nghị thượng đỉnh.

Trước đó, ông Trump đã dừng chân tại Việt Nam để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng và tới Hà Nội thực hiện chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến đi của ông Trump đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ 3/11 đến 14/11 là chuyến công du châu Á dài nhất của một tổng thống Mỹ kể từ năm 1991.

Tổng thống Trump gửi lời cảm ơn người Việt Nam Trong buổi họp báo với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, tổng thống Mỹ gửi lời cảm ơn người Việt Nam vì sự đón tiếp nồng hậu trong những ngày qua.

Toàn văn tuyên bố chung giữa Việt Nam và Mỹ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hà Nội. Zing.vn giới thiệu toàn văn tuyên bố chung được đưa ra sau cuộc gặp.

Toàn văn phát biểu của Tổng thống Trump tại Phủ Chủ tịch

Sáng 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu cảm ơn thịnh tình của Việt Nam, đồng thời khẳng định cam kết thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương Việt - Mỹ.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm