Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Trung Quốc tới Philippines dự Hội nghị Cấp cao Đông Á

Ngày 12/11, Thủ tướng Lý Khắc Cường tới thủ đô Manila để thăm chính thức Philippines và tham dự một loạt cuộc họp của với các lãnh đạo thế giới về hợp tác Đông Á.

Theo Tân Hoa Xã, trong chuyến đi Philippines 5 ngày, thủ tướng Trung Quốc dự kiến tham gia Hội nghị Cấp cao ASEAN - Trung Quốc lần thứ 20, Hội nghị Cấp cao ASEAN+3 lần thứ 20 và Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) lần thứ 12.

Hội nghị Cấp cao ASEAN là sự kiện quan trọng nhất trong năm của hiệp hội với sự tham gia của lãnh đạo 10 nước ASEAN và các đối tác, đều là các nước lớn, tổ chức khu vực và quốc tế quan trọng.

Thu tuong Trung Quoc anh 1
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường. Ảnh: Getty.

Ngoài ông Lý Khắc Cường và các lãnh đạo của 10 quốc gia thành viên ASEAN, lãnh đạo và đại diện của khoảng 20 quốc gia và các tổ chức quốc tế, bao gồm Mỹ, Nga, Liên minh châu Âu (EU) và Liên Hợp Quốc cũng sẽ có mặt. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên đường tới Manila ngay sau chuyến thăm Việt Nam để tham dự hội nghị.

Theo dự kiến, 55 văn kiện sẽ được ký hoặc thông qua tại các hội nghị. Các nhà lãnh đạo sẽ ký 1 văn kiện, thông qua 25 văn kiện và ghi nhận 20 văn kiện khác. Philippines sẽ ban hành 9 Tuyên bố Chủ tịch các hội nghị cấp cao.

Thủ đô Manila đã sẵn sàng cho sự kiện lớn này. Khoảng 60.000 binh sĩ và cảnh sát đã được huy động cùng các trạm kiểm soát an ninh nhằm tăng cường an ninh cho các khu vực diễn ra hội nghị. Dự kiến, hơn 2.700 phóng viên của các hãng thông tấn trên thế giới sẽ đến tham gia đưa tin, phản ánh về sự kiện quan trọng.

Lễ đón trọng thể Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Lễ đón chính thức Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm cấp nhà nước tới Việt Nam diễn ra chiều nay tại Phủ Chủ tịch theo nghi thức cao nhất dành cho lãnh đạo cấp cao.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm