Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump trở lại Texas thăm nạn nhân bão Harvey

Thăm một trung tâm cứu trợ ở Houston, ông Trump và bà Melania giúp phục vụ bữa trưa, phân phát những chiếc bánh mì kẹp xúc xích đựng trong hộp có biểu tượng của Hội Chữ Thập Đỏ.

Ngày 2/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump có chuyến thăm thứ 2 trong vòng 1 tuần tới bang Texas, gặp gỡ các gia đình bị ảnh hưởng bởi cơn bão và các tình nguyện viên.

"Đó là một điều tuyệt vời, dù trong hoàn cảnh khó khăn", tổng thống nói và cho biết các gia đình ông trò chuyện cùng đều tỏ ra vui vẻ.

Theo USA Today, tổng thống Mỹ ngồi xuống chơi cùng trẻ em, ôm và bắt tay động viên nạn nhân cơn bão cùng tình nguyện viên trong trung tâm cứu trợ thiên tai ở Houston.


"Lượng nước là rất lớn, nhưng đã rút đi rồi. Điều quan trọng nhất là sự phối hợp giữa thống đốc, thị trưởng và tất cả mọi người rất tuyệt vời", ông Trump nói với các phóng viên. "Chúng tôi đang ký nhiều văn bản hỗ trợ tài chính" và "quá trình này đang diễn ra nhanh chóng".

sieu bao Harvey anh 1
Tổng thống Donald Trump và vợ tham gia giúp đỡ người dân và tình nguyện viên trong trung tâm cứu trợ. Ảnh: AP.

Tổng thống cũng ca ngợi những nỗ lực của tình nguyện viên và các nhà chức trách. "Mọi thứ diễn ra suôn sẻ", ông nói, "tình cảnh khó khăn vậy mà nỗ lực hồi phục thật tuyệt vời".

Sau chuyến thăm Houston, ông Trump cùng vợ đến bang Louisiana để gặp gỡ thêm nhiều người bị ảnh hưởng bởi bão Harvey rồi quay trở lại Washington. 

Đây là chuyến thăm Texas thứ 2 trong 1 tuần qua của tổng thống Mỹ. Hồi đầu tuần, ông đã hứng chịu nhiều chỉ trích khi không nhắc đến những nạn nhân của siêu bão mà chỉ chăm chút cho hình ảnh của mình.

Tổng thống đã yêu cầu Quốc hội cấp khoản cứu trợ đợt đầu, bao gồm 7,4 tỷ USD cho quỹ cứu trợ thiên tai của Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang (FEMA) và 450 triệu USD cho các khoản vay thiên tai cấp cho các chủ doanh nghiệp nhỏ. Quốc hội dự kiến nhanh chóng thông qua yêu cầu này.

Nhà Trắng cho biết trong một thông cáo rằng 100% chi phí cho các biện pháp bảo vệ khẩn cấp sẽ được viện trợ liên bang thanh toán.

Houston chìm trong biển nước sau bão Harvey Houston, thủ phủ bang Texas và là thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ, chịu thiệt hại nghiêm trọng sau khi bão Harvey đổ bộ, gây ra mưa lớn trong những ngày qua.

Siêu bão Harvey đạt mức mưa kỷ lục 132 cm, Trump tới Texas

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/8 tới Texas để khảo sát thiệt hại từ bão Harvey và trấn an các cộng đồng ở đây. Mưa ở đây đã đạt mức kỷ lục.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm