Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump: 'Tôi thỉnh thoảng tự đăng Twitter khi đi ngủ'

Sở hữu lượt theo dõi vô cùng lớn trên Twitter, Tổng thống Trump cho biết ông thích hình thức giao tiếp trực tiếp với người dân này và thỉnh thoảng tự đăng khi chuẩn bị ngủ.

Tài khoản Twitter cá nhân của ông Trump đạt 47,2 triệu lượt theo dõi tính đến ngày 28/1. Trong cuộc phỏng vấn với đài ITV (Anh), tổng thống Mỹ nói ông nhận thức rất rõ sự ảnh hưởng từ các bài đăng trên Twitter của mình, và ông cần đối thoại trực tiếp với cử tri trong bối cảnh “tin tức giả” tràn lan.

Trump dung Twitter khi di ngu anh 1
Tổng thống Trump thường bày tỏ quan điểm hoặc bình luận chính sách trên Twitter. Ảnh: NBC.

“Nếu tôi không có công cụ này thì tôi chẳng thể bảo vệ chính mình. Tôi gặp rất nhiều tin tức giả về mình, phần lớn là sai sự thật hoặc họ dựng chuyện”, ông Trump nói trên kênh ITV đêm 28/1.

Ông Trump thường tự đăng lên Twitter, thỉnh thoảng khi ông sắp đi ngủ. “Vài dịp là lúc tôi đã lên giường, hoặc khi ăn sáng hay ăn trưa. Nói chung là thường vào sáng sớm hoặc buổi tối thì tôi làm gì cũng được, nhưng trong ngày thì tôi rất bận”, ông nói.

“Đôi lúc tôi nói rất nhanh các ý của mình rồi để người khác viết giúp”, tổng thống Mỹ cho biết.

Khi được hỏi về thói quen thích ăn hamburger và uống nước ngọt có ga, vị tổng thống 71 tuổi nói: “Tôi ăn những món tốt nhất, thường là do những đầu bếp giỏi nhất thế giới chuẩn bị. Những món ăn của tôi rất lành mạnh. Thỉnh thoảng tôi sẽ ăn thức ăn nhanh. Tôi nghĩ việc ăn uống của mình rất tốt”.

Được hỏi về cảm nhận với người dân Anh, Tổng thống Trump tự hào khẳng định ông rất được yêu mến ở nước Anh. “Tôi nhận rất nhiều thư hâm mộ từ người dân Anh. Họ yêu quan điểm về an ninh của tôi, thích những điều khác biệt do tôi nói ra”.

Tuy nhiên, chuyến công du chính thức Anh của Tổng thống Trump được cho là đã tạm hoãn vì vấp phải sự phản đối từ người dân Anh. Nhiều chính trị gia Anh, bao gồm thị trưởng London, tỏ ý không hoan nghênh ông Trump đến đây; trong khi 1,86 triệu người đã ký đơn thỉnh nguyện yêu cầu chính phủ không đón tiếp Trump.

Trump muốn ‘làm lại từ đầu’ sau 1 năm hỗn loạn?

Bị bủa vây bởi những tỷ lệ ủng hộ thấp kỷ lục, cuộc điều tra về cáo buộc liên quan đến Nga… khiến ông Trump tìm kiếm cơ hội “làm lại từ đầu” qua phát biểu Thông điệp Liên bang.

Nhà Trắng đề nghị tranh Van Gogh, bảo tàng cho mượn toilet bằng vàng

Bảo tàng Guggenheim từ chối đề nghị của Nhà Trắng về mượn tranh của danh hoạ Van Gogh, nhưng đánh tiếng có thể cho mượn lại một toilet bằng vàng.

Cuộc họp đầu tiên đầy kỳ lạ của nội các Tổng thống Trump Cuộc họp nội các đầy đủ đầu tiên của chính phủ Mỹ khiến cánh phóng viên không khỏi ngạc nhiên khi tất cả thành viên nội các lần lượt dành những lời khen cho Tổng thống Trump.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm