Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24 triệu USD để thay tủ lạnh mới cho Air Force One

Chuyên cơ của tổng thống Mỹ Air Force One sẽ được nâng cấp nhiều bộ phận, trong đó có các tủ lạnh mới dự kiến tiêu tốn 24 triệu USD.

Phòng làm việc của Tổng thống Trump trên Air Force One Trong buổi làm việc đầu tiên trên chuyên cơ Air Force One, Tổng thống Donald Trump đã mời các phóng viên lên chuyên cơ.

Theo CNN, Không quân Mỹ hồi tháng 12 trao cho hãng sản xuất máy bay Boeing hợp đồng trị giá 23,6 triệu USD để thay thế 2 trong số 5 "thiết bị làm lạnh" trên chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Trump.

"Những bộ phận làm lạnh sắp được thay thế là những thiết bị được cung cấp cùng với máy bay vào năm 1990, với công nghệ của thời điểm đó và được thiết kế để lưu trữ lương thực ngắn hạn", Phát ngôn viên Lực lượng Không quân Mỹ Ann Stefanek cho biết.

Theo bà Stefanek, mặc dù những bộ phận làm lạnh nói trên được bảo trì thường xuyên, "độ tin cậy của chúng đã giảm với số lần hư hỏng ngày càng tăng, đặc biệt là trong môi trường nóng/ẩm. Những thiết bị này không còn hỗ trợ hiệu quả nhiệm vụ lưu trữ thực phẩm".

tu lanh Air Force One anh 1
Tổng thống Trump vẫy chào từ chuyên cơ Air Force One. Ảnh: Getty.

Air Force One sở hữu nhiều thành phần đòi hỏi quá trình thử nghiệm, kiểm tra đặc biệt được thực hiện bởi Cục Quản lý hàng không liên bang (FAA). Giá của các thành phần Air Force One bao gồm chi phí của quá trình trên, trong trường hợp này là tủ lạnh.

.Hộp đồng 24 triệu USD sẽ bao gồm chi phí hỗ trợ kỹ thuật đối với các tủ lạnh mới, bao gồm thiết kế, sản xuất và lắp đặt, theo hợp đồng của Bộ Quốc phòng Mỹ.

Cựu cố vấn cấp cao của chính quyền Tổng thống Barack Obama, ông Eric Schultz, hôm 26/1 mỉa mai chi phí đắt đỏ trên: "Nếu là chúng tôi thì chúng tôi đã bị luận tội rồi".

Năm 2009, chính quyền Obama buộc phải hủy kế hoạch xây dựng một đội trực thăng mới cho tổng thống sau khi xuất hiện thông tin rằng những trực thăng mới này tiêu tốn ít nhất 11 tỉ USD.

tu lanh Air Force One anh 2
Một số thông tin kỹ thuật cơ bản về Air Force One. Đồ họa: Vietnam+.

Air Force One đưa Tổng thống Trump đến Đà Nẵng

12h15 trưa 10/11, chuyên cơ Air Force One đưa Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp sân bay Đà Nẵng để tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC và thăm chính thức Việt Nam.

Air Force One của ông Trump được bảo vệ như thế nào?

Chuyên cơ Air Force One của Tổng thống Trump khi công du nước ngoài được giám sát chặt chẽ từ xa bởi mạng lưới vệ tinh hùng hậu và các chiến đấu cơ sẵn sàng hộ tống khi cần thiết.



Ngụy An

Bạn có thể quan tâm