Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng đề nghị tranh Van Gogh, bảo tàng cho mượn toilet bằng vàng

Bảo tàng Guggenheim từ chối đề nghị của Nhà Trắng về mượn tranh của danh hoạ Van Gogh, nhưng đánh tiếng có thể cho mượn lại một toilet bằng vàng.

Theo báo Washington Post, đại diện của bảo tàng Guggenheim, trụ sở ở New York, đã gửi lời xin lỗi vì không thể đáp ứng yêu cầu cho Nhà Trắng mượn bức tranh vẽ từ năm 1888 của danh hoạ Van Gogh để trang trí. Việc Nhà Trắng mượn những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng để trang hoàng nội thất là điều bình thường.

Nha Trang duoc de nghi muon toilet vang anh 1
Toilet bằng vàng mà bảo tàng ở New York đề nghị cho Nhà Trắng mượn sử dụng trưng bày. Ảnh: Vox.

Bà Nancy Spector, giám tuyển của bảo tàng, nêu lý do không đáp ứng đề nghị vì “bức tranh này thuộc bộ sưu tập đặc biệt của bảo tàng và không thể đưa ra ngoài trừ một số trường hợp vô cùng đặc biệt”.

Thay vào đó, bà Spector gợi ý giải pháp thay thế là một toilet làm bằng vàng 18 karat. Đây là một tác phẩm được đặt tên “Nước Mỹ”, do một nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan làm nên và “có thể cho Nhà Trắng mượn dùng dài hạn”.

Toilet được chế tác từ trước khi ông Trump tranh cử, mang ý nghĩa châm biếm, chế giễu sự giàu có dư thừa của nước Mỹ. “Đây là một tác phẩm về nhóm 1% (ý nói nhóm người giàu nhất) phục vụ cho nhóm 99%. Dù bạn ăn gì, như bữa trưa tốn 200 USD hay ổ bánh 2 USD, thì vẫn chỉ cùng kết cục là phải sử dụng toilet”, nghệ sĩ Cattelan giới thiệu về ý nghĩa tác phẩm.

Ông Trump tổ chức tiệc mừng một năm làm tổng thống Mỹ

Tổng thống Mỹ sẽ tổ chức bữa tiệc kỷ niệm một năm ngày nhậm chức tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida với mức vé lên tới 100.000 USD/cặp.

Sao khiêu dâm tiết lộ về đêm ân ái với Trump

Trong cuộc phỏng vấn từ năm 2011 nhưng mới được công bố, nữ diễn viên phim khiêu dâm thừa nhận đã có quan hệ với Trump, sau khi vợ ông, bà Melania sinh quý tử Barron được 4 tháng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm