Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trump chỉ trích FBI kịch liệt trên Twitter

Tổng thống Donald Trump chỉ trích Cục Điều tra Liên bang Mỹ trong loạt tweet mới nhất và nói danh tiếng của cơ quan này đang "tả tơi", tệ nhất trong lịch sử.

Tổng thống Mỹ đề cập việc một nhân viên FBI kỳ cựu, do gửi tin nhắn chống Trump, đã bị loại khỏi nhóm điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về mối liên hệ giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và Nga trước cuộc bầu cử năm 2016.

Trên Twitter, ông viết rằng sau nhiều năm dưới sự chỉ đạo của cựu giám đốc James Comey, "với cuộc điều tra thiếu trung thực về Clinton (và hơn thế nữa)", danh tiếng của FBI "đang tả tơi - tệ nhất trong lịch sử!" và tuyên bố sẽ "khiến nó vĩ đại trở lại".

Tổng thống cũng tweet lại một bài đăng nói rằng Giám đốc FBI Christopher Wray "cần dọn dẹp lại nhà", cho rằng cơ quan này cần có cuộc đại tu dưới quyền Giám đốc mới Christopher Wray.

Trước đó ông Trump cũng cho biết ông chưa từng yêu cầu ông Comey dừng điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người mới nhận tội nói dối với FBI về mối liên hệ với Nga trong và sau bầu cử 2016.

Trump chi trich FBI anh 1
Tổng thống chỉ trích Cơ quan Điều tra Liên bang trong loạt tweet mới.

Ông Flynn đang hợp tác với Công tố viên đặc biệt Robert Mueller, người đang điều tra mối liên hệ giữa ban vận động tranh cử của Trump và Nga trước cuộc bầu cử năm 2016.

Tin một nhân viên FBI kỳ cựu bị loại khỏi nhóm của Mueller sau khi ông này bị phát hiện đã gửi tin nhắn chống Trump được đưa ra hôm 2/12, một ngày sau khi Flynn nhận tội khai man với FBI.

Trong loạt tweet mới, Tổng thống Donald Trump nói rằng nhân viên này là người "suy đồi (không, rất không trung thành)". Nhân viên này đã bị loại khỏi nhóm điều tra vào mùa hè.

Ngày 2/12 là ngày quan trọng với ông Trump khi dự luật về cải cách thuế của tổng thống cuối cùng cũng được Thượng viện Mỹ thông qua. Tuy nhiên, ông cùng "bộ sậu" không thể ăn mừng việc này trong bối cảnh có thêm diễn biến mới về vụ cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Quảng cáo tái tranh cử đầu tiên của Tổng thống Trump Quảng cáo tái tranh cử của ông Trump dài 30 giây, ca ngợi những thành tựu của tổng thống trong 7 tháng đầu nhiệm kỳ, đồng thời lên án phe Dân chủ cùng giới báo chí đã chỉ trích TT.

Ngày trọng đại nhưng cũng tồi tệ nhất của Tổng thống Trump

Ngày 1/12 đánh dấu cột mốc mới trong năm đầu nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump khi vừa đạt được thành tích lập pháp ấn tượng nhất nhưng cũng mở ra giai đoạn sóng gió mới.

Hoa Hạ

Bạn có thể quan tâm