Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia Denaro bị giam giữ theo quy tắc '41 bis'

Trùm mafia Matteo Messina Denaro bị giam trong nhà tù có hệ thống an ninh nghiêm ngặt ở miền Trung Italy, với những hạn chế đặc biệt áp dụng cho nhóm tù nhân nguy hiểm nhất.

Trùm mafia Matteo Messina Denaro bị bắt giữ hôm 16/1. Ảnh: Reuters.

Trùm mafia Matteo Messina Denaro sẽ là một trong số khoảng 160 tù nhân ở nhà tù Costarelle, gần thành phố L'Aquila. Đây là nhà tù lớn nhất trong các nhà tù có hệ thống an ninh cấp độ tối đa ở Italy, Reuters đưa tin ngày 18/1.

Tại đây, các tù nhân bị giam giữ riêng trong phòng giam nhỏ, với hệ thống giám sát bằng video hoạt động liên tục. Nhiều ông trùm tội phạm như Raffaele Cutolo và Leoluca Bagarella cũng từng bị giam giữ tại đây.

Messina Denaro, người có sở thích dùng quần áo và xe hơi đắt tiền, sẽ phải tuân theo các quy tắc "41 bis" - hệ thống cô lập nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn tù nhân điều hành các nhóm tội phạm từ sau song sắt.

Khi được đưa đến nhà tù Costarelle, Denaro nói với nhân viên an ninh nhà tù: "Tôi không có tiền án".

Năm 2002, Denaro bị tuyên án tù chung thân vắng mặt do đích thân sát hại hoặc ra lệnh giết hàng chục người.

Denaro được giới chức Italy đặt cho nhiều biệt danh như “bố già siêu trốn thoát”, mafia “ma”, “Diabolik” - tên trong một cuốn truyện tranh của Italy - bởi “ông trùm của những ông trùm” mafia này đã thoát khỏi tầm kiểm soát của cảnh sát suốt nhiều năm, cho dù hầu hết vụ án xảy ra trên đất Italy đều có bàn tay của Denaro nhúng vào.

Người dân Italy hò reo khi trùm mafia khét tiếng nhất bị bắt Video trên mạng xã hội cho thấy nhiều người hò reo ăn mừng, bấm còi và vỗ tay trên đường phố Palermo khi cảnh sát áp giải Matteo Messina Denaro - trùm mafia bị truy nã suốt 30 năm.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Phát hiện ‘boong ke mật’ tại nhà riêng trùm mafia vừa sa lưới ở Italy

Lực lượng hiến binh Italy hôm 17/1 đã phát hiện một boong ke mật tại nhà trùm mafia Matteo Messina Denaro, người mới bị bắt giữ hôm 16/1 sau 30 năm bị truy nã.

Trùm mafia Italy ở căn hộ thường nhưng bên trong cất nhiều đồ hiệu

Nơi trùm mafia khét tiếng nhất Italy ẩn náu trước khi bị bắt hôm 16/1 là căn hộ nhỏ thông thường, nhưng bên trong chứa nhiều đồ hàng hiệu và trang sức quý giá, Guardian đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm