Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm mafia cười tươi khi cảnh sát bắt

Cảnh sát Italy vừa bắt một trùm mafia khét tiếng dù hắn trốn trong một căn hầm bí mật, bên dưới tủ lạnh giả ở thành phố Napoli hôm 27/11.

Valentino Gionta, ông trùm của tổ chức tội phạm Camorra tại thành phố cảng Napoli, cười khi cảnh sát bắt hắn hôm 27/11, Daily Mail đưa tin. Cảnh sát cho biết, Valentino bắt đầu điều hành băng nhóm mafia sau khi bố hắn ngồi tù vào năm 2012. 
Tên đầu sỏ của băng nhóm khét tiếng Camorra lẩn trốn trong một hầm bí mật trong căn hộ do chú của hắn sở hữu. Thoạt nhìn, người ngoài sẽ tưởng nắp hầm là tủ lạnh.
Một công tắc điện điều khiển cửa sập được thiết kế tinh vi trong tủ lạnh giả. Theo cảnh sát, Valentino nhanh chóng đầu hàng sau khi cảnh sát phát hiện và bao vây khu vực ẩn nấp của hắn. 
Cận cảnh hầm trú ẩn bí mật của trùm mafia. Khi cảnh sát ập tới, họ phát hiện Valentino ngồi bên dưới chiếc thang.
Cảnh sát lục soát căn hộ để tìm thêm bằng chứng.
Nhóm cảnh sát tỏ ra vui mừng khi họ tóm "con cá lớn" trong giới tội phạm.

Theo tài liệu chính thức, tòa án thành phố Napoli đã ra lệnh bắt Valentino hôm 5/6 để điều tra về đường dây mafia do hắn cầm đầu. Cơ quan công tố nghi băng nhóm Camorra liên quan mật thiết tới các vụ buôn lậu thuốc cũng như kiểm soát bến cảng của thành phố để phục vụ hoạt động buôn bán heroin, cocaine và cần sa. 

4 băng đảng mafia cộm cán nhất thế giới ngầm Italy

Nổi lên từ các vụ giết chóc tàn bạo và bắt cóc đòi tiền vào những năm 80, ‛Ndrangheta hiện là tổ chức tội phạm hùng mạnh nhất thế giới và nằm trong số 4 băng nhóm khét tiếng Italy.

Nguyễn Thái

Ảnh: NewFotoSud/ Splash News

Bạn có thể quan tâm