Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy Thái Lan phẫu thuật thẩm mỹ để 'đẹp như người Hàn'

Một trùm buôn ma túy Thái Lan đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống "một người đàn ông Hàn Quốc đẹp trai" và chạy trốn cảnh sát.

Trùm ma túy Saharat Sawangjaeng đã trải qua nhiều lần dao kéo và đổi tên để trốn tránh điều tra. Ảnh: Thailand National Police.

Saharat Sawangjaeng, lấy bí danh là Jimin Cheong, đã bị bắt vào tuần trước tại một chung cư ở Bangkok sau hơn 3 tháng bị cảnh sát truy lùng, theo giới chức địa phương.

Cảnh sát cho biết khuôn mặt hiện tại của người thanh niên 25 tuổi không còn dấu vết gì giống với ban đầu, theo BBC.

Cảnh sát đã tìm ra Sawangjaeng bằng cách lần theo dấu những người bán và mua thuốc lắc của anh ta ở Bangkok.

Các nhân chứng mô tả Sawangjaeng là một "người đàn ông Hàn Quốc đẹp trai". Anh ta cũng đã đổi theo tên Hàn Quốc và nói với cảnh sát rằng bản thân muốn bắt đầu một cuộc sống mới ở Hàn Quốc.

Sawangjaeng bị buộc tội nhập khẩu trái phép chất gây nghiện. Anh ta thừa nhận đã đặt mua MDMA - còn được gọi là thuốc lắc - qua web đen bằng tiền điện tử, cảnh sát cho biết vào tuần trước.

Trước đó, Sawangjaeng từng bị bắt giữ ít nhất 3 lần. Một lần anh ta bị giam giữ vì tội hành hung và cảnh sát đã phát hiện Sawangjaeng tàng trữ 290 viên thuốc lắc và 2 kg ma tuý ở dạng lỏng.

Sawangjaeng sau đó đã trốn thoát khỏi trại giam và trải qua các cuộc phẫu thuật lớn trên gương mặt để chạy trốn cảnh sát.

Thiếu tướng cảnh sát Thái Lan Thammasutee mô tả Sawangjaeng là "một trong những nguyên nhân chính gây ra tệ nạn thuốc lắc ở Bangkok".

"Sawangjaeng là trùm thuốc lắc nhập khẩu từ châu Âu khi mới 25 tuổi. Chúng tôi tin rằng còn nhiều nghi phạm ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra", ông Thammasutee nói.

Đòn bẩy bất ngờ từ chính sách đối đãi tử tế với người 'bihon'

Một số công ty ở Hàn Quốc đã quyết định cung cấp những đặc quyền cho nhân viên từ chối kết hôn, khi ngày càng nhiều người trẻ lựa chọn sống độc thân.

Làn sóng văn hóa mới từ ‘cơn sốt’ Physical 100

Sau khi Physical 100 làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng, ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc đang chuẩn bị cho một làn sóng văn hóa mới trên thị trường toàn cầu.


Năm cuốn sách về khí hậu nên đọc

Mục Thế giới giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách mà các chuyên gia khí hậu của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế cho rằng nên đọc về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm