Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trùm ma túy khét tiếng nhất Mexico bị tra tấn trong tù

Trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman bị tra tấn trong nhà tù Mexico, huyết áp tăng lên mức nguy hiểm và luôn sống trong trạng thái lo lắng.

Luật sư Jose Refugio Rodriguez của trùm ma túy Joaquin Guzman hôm 27/9 cho biết sẽ khiếu nại việc thân chủ của ông là nạn nhân của sự tra tấn ở trong tù.

"Sự tàn nhẫn và đối xử bất công là nhục hình", AP dẫn lời luật sư Jose Refugio Rodriguez nói.

Trum ma tuy khet tieng nhat cua Mexico bi tra tan anh 1
Trùm ma túy khét tiếng Joaquin “El Chapo” Guzman.  Ảnh: AP.

Trước đó, ông này đã nhiều lần lên tiếng về việc trùm ma túy không được phép ngủ, buộc phải ở cùng với các tù nhân khác và không được hưởng số lần thăm thân như bình thường. Chính các yếu tố này đã khiến cho Guzman luôn sống trong lo lắng và huyết áp tăng cao đến mức nguy hiểm.

Chính phủ Mexico cho biết các biện pháp an ninh cần được thắt chặt hơn sau nhiều lần trùm ma túy trốn thoát thành công, đặc biệt là vụ hắn tẩu thoát vào năm 2015 qua một đường hầm dài hơn 1,5 km đào dưới sàn nhà tắm. Guzman bị bắt lại vào tháng 1 năm nay. Kể từ đó, cứ sau vài tiếng, quản ngục lại gọi ông trùm này dậy để điểm danh và nói rằng đây là một thủ tục an ninh.

Trum ma tuy khet tieng nhat cua Mexico bi tra tan anh 2
Nhà tù giam giữ Guzman. Ảnh: AFP.

Luật sư của trùm ma túy đã nộp đơn kháng cáo nhằm ngăn việc dẫn độ Guzman đến Mỹ, nơi người này phải đối mặt với tội danh buôn bán ma túy, vũ khí, rửa tiền và giết người. Các cáo buộc tra tấn không bao gồm trong kháng cáo này. 

Guzman đang bị giam trong một nhà tù liên bang ở ngoại ô Ciudad Juarez, Mexico, giáp ranh với thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ. Trùm ma túy khét tiếng nhất thế giới đã nhận được một phán quyết ủng hộ việc đưa hắn trở lại nhà giam Altiplano, gần nơi tổ chức phiên tòa xét xử.

Trùm ma túy Mexico bị tóm sau vượt ngục

Nhà chức trách Mexico tuyên bố đã bắt được trùm ma túy khét tiếng Joaquin "El Chapo" Guzman nửa năm sau khi y đào tẩu khỏi nhà tù an ninh bậc nhất đất nước.

Khối tài sản kếch xù của trùm ma túy Mexico

Joaquin El Chapo Guzman, trùm ma túy Mexico vừa bị bắt lại, có ít nhất 16 ngôi nhà, 43 xe sang, 4 nông trang và nhiều máy bay. Y từng nhiều năm lọt vào danh sách tỷ phú thế giới.

Mai Anh

Bạn có thể quan tâm