Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U22 Việt Nam vs Đông Timor (4-0): Ngôi sao 18 tuổi tỏa sáng

Văn Hậu xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận khi đóng góp cú đúp bàn thắng và đường kiến tạo giúp Đức Chinh lập công trong hiệp 1.

Highlights U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor Thi đấu trên cơ, U22 Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor, qua đó tạm thời dẫn đầu bảng B sau loạt trận ngày 15/8.

*15h ngày 15/8: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (Bảng B, SEA Games 29, sân Selayang).

U22 Việt Nam: Văn Hậu 8', 41'; Đức Chinh 20', Công Phượng 72'

Đã có những lo lắng nhất định dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng trước cuộc tái đấu U22 Đông Timor ở trận ra quân tại SEA Games 29. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của Đoàn Văn Hậu giúp U22 Việt Nam giải quyết nhanh gọn đối thủ ngay trong hiệp 1.

Văn Hậu chỉ mất 8 phút để ghi dấu ấn đầu tiên. Từ pha đá phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, Đức Chinh đánh đầu ngược tạo ra tình huống lộn xộn, trước khi bóng tìm đến vị trí thuận lợi để hậu vệ trái U22 Việt Nam dứt điểm tung lưới thủ thành Fagio.

12 phút sau, Văn Hậu tiếp tục tỏa sáng với đường kiến tạo để Đức Chinh bay người đánh đầu đẳng cấp nhân đôi cách biệt. Nhưng đó chưa phải dấu ấn cuối cùng và nổi bật nhất của cầu thủ mới bước sang tuổi 18.

U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 1
Văn Hậu xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Ảnh: Tiến Tuấn.

Phút 41, tất cả khán giả có mặt trên khán đài sân Selayang đều phải trầm trồ thán phục với cú sút xa siêu phẩm của Văn Hậu. Từ khoảng cách gần 30 m, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khiến pha bay người của thủ thành Fagio trở nên vô nghĩa.

Tiếp tục tạo ra thế trận ép sân toàn diện trong hiệp 2 nhưng U22 Việt Nam chỉ có thêm một bàn thắng nữa sau pha dứt điểm dễ dàng của Công Phượng ở phút 72. Điểm trừ lớn nhất trong 45 phút cuối của các học trò HLV Hữu Thắng có lẽ là việc phung phí quá nhiều cơ hội ngon ăn.

Dẫu vậy, chiến thắng 4-0 cũng đủ để U22 Việt Nam có sự khởi đầu như ý trong hành trình chinh phúc tấm HCV SEA Games 29. Cùng với trận hòa 1-1 giữa U22 Thái Lan và U22 Indonesia, U22 Việt Nam tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng B.

U22 Thái Lan bị U22 Indonesia cầm hòa 1-1 Có được bàn thắng sớm nhờ sai lầm của đối thủ nhưng U22 Thái Lan không giữ được chiến thắng khi để U22 Indonesia gỡ hòa 1-1 từ chấm 11 m trong hiệp 2.
U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 2
Xếp hạng bảng B.
  • Đội hình ra sân của U22 Việt Nam và U22 Đông Timor

    +U22 Việt Nam: Minh Long, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

    +U22 Đông Timor: Fagio, Adelino, Filipe Oliveira, Jorge Sabas Victor, Jorge Alves, Gumario, Nataniel, Viegas, Rufino, Kornelis Portelo, Henrique.

  • Không có nhiều bất ngờ ở đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trong trận ra quân tại SEA Games 29. HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tin dùng bộ khung từng được ông sử dụng tại vòng loại U23 châu Á cách đây gần 1 tháng. Ở vị trí tiền vệ cánh trái, cả Hồng Duy và Quang Hải đều xứng đáng góp mặt từ đầu nhưng cầu thủ hiện thuộc biên chế HAGL là người sở hữu nhiều kinh nghiệm hơn. Trong khi ở hàng thủ, Duy Mạnh được kéo về đá cặp trung vệ với Tiến Dũng. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 3
  • Cả HLV và đội trưởng U22 Đông Timor đều 'sợ' Công Phượng

    "Chúng tôi chỉ có một con đường duy nhất đó là chơi kỷ luật và phòng ngự chắc chắn. Số 10 (Công Phượng - PV) là cầu thủ nguy hiểm nhất của các bạn. Nếu vô hiệu hóa được cậu ấy, U22 Đông Timor hy vọng có điểm ở trận ra quân", HLV Kim Shin-hwan nhận xét. 

    Sau khi chạm trán U22 Việt Nam và để thua với tỷ số 0-4 tại Vòng loại U23 châu Á ở TP.HCM hồi tháng 7/2017, với vai trò thủ lĩnh hàng thủ, Jorge Victor kể tên 4 cầu thủ Việt Nam được U22 Đông Timor liệt kê vào danh sách "nguy hiểm" và cần được "chăm sóc" đặc biệt tại SEA Games 29. 

    "Số 9 (Văn Toàn - PV), số 10 (Công Phượng), số 8 (Tuấn Anh) và số 18 (Hà Đức Chinh) là những cầu thủ cực kỳ nguy hiểm của U22 Việt Nam. Họ chơi bóng rất kinh nghiệm và có cầu thủ từng chơi ở U20 World Cup", Victor nhấn mạnh lần thứ 2 về nỗi lo ngại với các cầu thủ Việt Nam có kinh nghiệm dự đấu trường thế giới. 

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 4
  • Buổi tập của U22 Việt Nam trước thềm cuộc chạm trán U22 Đông Timor diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, tự tin. HLV Hữu Thắng chủ yếu để các học trò thực hiện các bài tập nhẹ.

    U22 Việt Nam vui đùa sảng khoái trước trận gặp Đông Timor

    HLV Hữu Thắng cho các học trò tập nhẹ trong vòng 1 tiếng. Cuối buổi, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh... tập sút phạt hàng rào và sút penalty trong tiếng cười đùa sảng khoái.

  • Các cầu thủ U22 Việt Nam khởi động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 5
  • Thủ thành Minh Long kịp trở lại sau chấn thương

    Cách đây 3 ngày, thủ thành Phí Minh Long phải vào bệnh viện tại Kuala Lumpur để tiến hành kiểm tra chấn thương cổ tay. Tuy nhiên, chấn thương không lo ngại như dự đoán ban đầu và Minh Long vẫn góp mặt trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 6
  • Thành tích tại các kỳ SEA Games đã qua của U22 Việt Nam. Đồ họa: Minh Trí.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 7
  • Cả bầu Đức và HLV Hữu Thắng đều đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội hình hiện tại, với nòng cốt là lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL JMG. Một chiến thắng trong trận ra quân trước U22 Đông Timor sẽ mang ý nghĩa quan trọng giúp U22 Việt Nam có thêm sự tự tin trên hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games.

    Bầu Đức và Hữu Thắng bắt đầu 'canh bạc' với Đông Timor

    Cả bầu Đức lẫn huấn luyện viên Hữu Thắng đều đặt hết hy vọng và tâm huyết vào SEA Games 29, mà trận khởi đầu với U22 Đông Timor lúc 15h ngày 15/8 mang ý nghĩa xuôi chèo mát mái.

  • Với phong độ ấn tượng ở vòng loại U23 châu Á, Công Phượng được kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 8
  • Tất nhiên, những ngôi sao khác như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Tiến Dũng, Đức Chinh... cũng được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 9
    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 10
  • Với việc phải chạm trán 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp U22 Thái Lan và U22 Indonesia ở 2 loạt trận cuối vòng bảng, thầy trò HLV Hữu Thắng cần giải quyết tốt những đối thủ bị đánh giá dưới cơ như U22 Đông Timor, U22 Campuchia hay U22 Philippines.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 11
  • Hiệp 1 bắt đầu! U22 Đông Timor giao bóng trước.

  • Những chi tiết thú vị về U22 Việt Nam.

    9 điều cần biết về đội tuyển U22 Việt Nam HAGL là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho đội tuyển U22 Việt Nam với 6 cầu thủ, trong đó Nguyễn Công Phượng là cầu thủ có đến 33 lần ra sân và đem về 26 bàn thắng.
  • Cờ Tổ quốc khổng lồ phủ kín khán đài trận ra quân U22 Việt Nam

    Cờ Tổ quốc khổng lồ phủ kín khán đài trận ra quân U22 Việt Nam Rất đông CĐV Việt Nam có mặt trên SVĐ Salayang trong trận mở màn của ĐT U22 Việt Nam. Họ chuẩn bị một cờ Tổ quốc khổng lồ, phủ kín một góc khán đài để ủng hộ các cầu thủ.

     

  • 4': KHÔNG ĐƯỢC! Tình huống phối hợp khá hay của U22 Việt Nam ở hành lang cánh phải. Tuy nhiên, đường chuyền cuối cùng của Đức Chinh cho Văn Toàn lại không thành công.

  • Văn Hậu tỏa sáng

    8': VÀOOOOOOOOOOO!!!!!! Tỷ số được mở cho U22 Việt Nam!!! Từ tình huống phạt góc bên cánh trái của Công Phượng, Đức Chinh đánh đầu ngược tạo ra tình huống lộn xộn, trước khi bóng tìm đến vị trí thuận lợi để Văn Hậu dứt điểm tung lưới U22 Đông Timor.

  • Bàn thắng mở tỷ số của Văn Hậu.

  • 10': Xuân Trường nhận thẻ vàng sau tình huống vào bóng quyết liệt với Rufino.

  • Hồng Duy bỏ lỡ thời cơ

    11': KHÔNG VÀO!!!!! Nhận đường chọc khe từ đồng đội, Đức Chinh bứt tốc thoát xuống nhưng không kịp dứt điểm. Tiền đạo U22 Việt Nam bình tĩnh trả ngược để Hồng Duy băng lên dứt điểm ở vị trí rất trống trải nhưng bóng đi chệch cột.

  • Liên tiếp là những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành Đông Timor, lần này là cú sút dội khung thành của Tuấn Anh.

  • Tuấn Anh sút dội cột

    15': KHÔNG VÀO!!!!! Có bóng ngay trước vùng cấm, Tuấn Anh tung cú sút không quá căng nhưng hiểm hóc. Tuy nhiên, bóng lại tìm đến mé ngoài cột dọc khá đáng tiếc.

  • Đức Chính đánh đầu đẳng cấp

    20': VÀOOOOOOOOOOO!!!! Tỷ số tiếp tục được nâng lên 2-0 cho U22 Việt Nam! Đón đường chuyền từ cánh trái của Văn Hậu, Đức Chinh bay người đánh đầu không cho thủ thành Fagio cơ hội cản phá.

  • Văn Hậu (sinh năm 1999) đã chứng tỏ giá trị ở vị trí hậu vệ trái khi trực tiếp mở tỷ số và đường kiến tạo cho Đức Chinh (sinh tháng 9/1997) lập công. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 14
  • 24': Thế trận hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Hữu Thắng! Các chàng trai áo đỏ vẫn kiểm soát bóng tốt, phối hợp nhịp nhàng và tấn công đều ở cả hai biên.

  • Cổ động viên Việt Nam ăn mừng trên khán đài sân Selayang. Ảnh: Đăng Văn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 15
  • 28': KHÔNG ĐƯỢC! Công Phượng có cơ hội tung ra cú sút ở ngay sát vùng cấm nhưng mặt sân xấu góp phần khiến cú đá của Phượng đi không như ý.

  • Công Phượng bỏ lỡ cơ hội

    30': KHÔNG VÀO!!!!! Từ pha phất bóng phản công rất hay của Duy Mạnh, Văn Toàn đột phá kỹ thuật trước khi tạo điều kiện để Công Phượng bứt tốc thoát xuống. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của tiền đạo U22 Việt Nam lại đi nhẹ và chưa đủ hiểm hóc.

  • 33': Thoát xuống khá trống trải ở nách phải, Văn Thanh quyết định tung cú dứt điểm ngay nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thành thành Fagio.

  • Thoáng mất tập trung của hàng thủ U22 Việt Nam

    35': KHÔNG VÀO!!!! Suýt chút nữa U22 Đông Timor rút ngắn cách biệt! Sau pha bật tường rất hay với đồng đội, Henrique thoát xuống nhưng không thể đánh bại được thủ thành Minh Long ở thế đối mặt.

  • Một thành viên của ban huấn luyện U22 Indonesia đến do thám cuộc so tài giữa U22 Việt Nam và U22 Đông Timor. Ảnh: Đăng Văn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 16
  • Đức Chinh sút dội xà

    39': KHÔNG VÀO!!!!! Từ đường chọc khe thông minh của Xuân Trường, Đức Chinh tung cú sút căng nhưng bóng dội mép trên xà ngang.

  • Văn Hậu lập siêu phẩm sút xa

    41': VÀOOOOOOOOOOOOOOO!!!!! Tuyệt vời Văn Hậu! Từ khoảng cách 27 m, Văn Hậu tung cú sút quyết đoán đưa bóng găm thẳng vào góc cao khiến pha bay người của thủ thành Fagio trở nên vô nghĩa.

  • Văn Hậu xứng đáng là cầu thủ hay nhất trong 45 phút đầu.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 17
  • Hết hiệp 1! Hoàn toàn làm chủ thế trận trong 45 phút đầu, U22 Việt Nam xứng đáng có được 3 bàn thắng nhờ cú đúp của Văn Hậu và pha bay người đánh đầu của Đức Chinh. Cơ hội duy nhất dành cho U22 Đông Timor đến ở phút 35 nhưng Henrique không đánh bại được thủ thành Minh Long ở thế đối mặt.

  • Những hình ảnh đáng chú ý trong 45 phút đầu. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 18
    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 19
    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 20
  • Cập nhật bảng xếp hạng tại bảng B. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U22 Thái Lan đang tạm dẫn U22 Indonesia với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công có phần may mắn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 21
  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 46': Ngay đầu hiệp 2, U22 Đông Timor có liên tiếp 2 sự thay đổi người. Goncalves và Danilson được tung vào sân thế chỗ Nataniel và Viegas.

  • Công Phượng chưa thể lập công

    49': KHÔNG VÀO!!!! Sau nỗ lực giành bóng trong vùng cấm, Văn Toàn chuyền ngang thuận lợi để Công Phượng tung cú sút sệt nhưng thủ thành Fagio vẫn kịp đổ người cứu thua cho U22 Đông Timor.

  • 52': Tuyển U22 Việt Nam có sự thay đổi người đầu tiên! Quang Hải được tung vào sân thế chỗ Hồng Duy.

  • Một nhóm cổ động viên ngoại quốc có mặt trên khán đài sân Selayang cũng cổ vũ cho U22 Việt Nam. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 22
  • 56': Tình huống phối hợp khá hay của các cầu thủ U22 Việt Nam trong vùng cấm U22 Đông Timor nhưng pha nhả bóng cuối cùng của Đức Chinh cho Quang Hải lại không thành công.

  • 58': Liên tiếp hai tình huống tung cú sút của Văn Toàn và Quang Hải ở sát vùng cấm nhưng đều không chính xác.

  • Đức Chinh bỏ lỡ cơ hội

    60': KHÔNG VÀO!!!!! Cơ hội rất tốt để Đức Chinh lập cú đúp nhưng tiền đạo hiện thuộc biên chế SHB Đà Nẵng lại xử lý khá lúng túng và dứt điểm ra ngoài khi phía trước chỉ còn thủ thành Fagio và khung thành rộng mở.

  • Công Phượng bỏ lỡ khó tin

    62': KHÔNG VÀO!!!! Thêm một cơ hội bị bỏ lỡ rất đáng tiếc của U22 Việt Nam! Lần này Công Phượng sút bóng chệch cột sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn.

  • Công Phượng và các đồng đội đang bỏ lỡ quá nhiều cơ hội rõ ràng. Chạm trán đối thủ yếu như U22 Đông Timor, đội bóng của HLV Hữu Thắng nên tận dụng để giành chiến thắng đậm, phòng khi cần đọ hiệu số. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 23
  • 70': U22 Việt Nam có sự thay đổi người thứ 2. Đức Chinh rời sân nhường lại vị trí cho Tuấn Tài.

  • Văn Toàn sút chệch cột

    71': KHÔNG VÀO!!!!! Công Phượng chuyền bóng rất tốt để Văn Toàn khống chế và tung cú sút từ khoảng cách chỉ 12 m nhưng bóng đi chệch cột.

  • Công Phượng dễ dàng lập công

    72': VÀOOOOOOOOOOOO!!!! Cuối cùng Công Phượng cũng tìm được bàn thắng cho riêng mình! Từ nỗ lực chuyền bóng của Văn Toàn, Công Phượng thoải mái dứt điểm khi phía trước chỉ còn thủ thành Fagio và khung thành rộng thênh thang.

  • Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Công Phượng cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Ảnh: Tiến Tuấn.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 24
  • 77': KHÔNG VÀO!!! Quang Hải quyết định dứt điểm kỹ thuật từ khoảng cách 20 m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Fagio.

  • Công Phượng ghi bàn sau đường chuyền của Văn Toàn. Ảnh: Tùng Lê.

    U22 Viet Nam vs U22 Dong Timor anh 25
  • Văn Hậu suýt lập hat-trick

    85': KHÔNG VÀO!!! Nếu không có sự lăn xả của hậu vệ U22 Đông Timor, Văn Hậu đã có thể lập cú hat-trick ở trận đấu này.

  • 88': Henrique nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Văn Toàn.

  • 90': Hiệp 2 chỉ có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ! U22 Việt Nam xuất sắc đánh bại U22 Đông Timor với tỷ số đậm 4-0 để có màn khởi đầu như ý tại SEA Games 29.

Nhóm PV (từ Malaysia)

Bạn có thể quan tâm