Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mini Magazine

Trực tiếp trải nghiệm laptop AI với chuỗi 'Asus AI Innovation Hubs'

Để cam kết phổ cập laptop AI không chỉ là lời nói suông, với chuỗi “Asus AI Innovation Hubs”, Asus mang đến người dùng cơ hội trực tiếp trải nghiệm các công nghệ mới nhất của hãng.

Bước vào kỷ nguyên AI, Asus trở thành một trong những thương hiệu tiên phong với nhiều cải tiến đột phá, từ các tiến bộ về công nghệ đến phát triển nhiều tiện ích tích hợp trí tuệ nhân tạo. Bằng việc kiến tạo hệ sinh thái laptop AI cho tất cả, Asus giúp công nghệ này dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, từ đó từng bước thay đổi thói quen học tập, làm việc, sáng tạo và giải trí của người dùng.

Một trong nhiều nỗ lực của Asus nhằm thể hiện cam kết với chiến lược này là việc ra mắt chuỗi “Asus AI Innovation Hubs” - không gian trải nghiệm AI toàn diện, nơi người dùng có thể thoải sức “vọc vạch” các tính năng trên những dòng laptop AI đang được hãng giới thiệu tại Việt Nam.

Chiến lược hợp tác để phổ cập laptop AI

“Chúng tôi tin AI không chỉ là một điểm nổi bật để tăng doanh số bán hàng mà sẽ trở thành công nghệ mang tính cách mạng. Một khi đã thử AI, bạn sẽ không bao giờ hối hận. Với các tính năng của Copilot+ PC, chỉ cần trao cho chúng cơ hội, bạn sẽ thấy đây là một trải nghiệm hoàn toàn khác”, ông Peter Chang - Giám đốc Kinh doanh khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Asus - chia sẻ.

Hãng công nghệ Đài Loan đã có sự chuẩn bị kỹ càng để đón đầu làn sóng AI, trước khi công bố những cải tiến công nghệ mới nhất ở Computex 2024. Tại đây, Asus tập trung vào dải sản phẩm Copilot+ PC của hãng, sở hữu NPU (bộ xử lý thần kinh) đạt hiệu năng tới hơn 45 TOPS (Tera Operations Per Second - chỉ số thể hiện vi xử lý tính toán được bao nhiêu nghìn tỷ phép tính trong một giây), cao hơn mức yêu cầu Microsoft đặt ra.

Thời điểm đó, chiến lược AI toàn diện đã được thiết lập để đưa trí tuệ nhân tạo vào mọi khía cạnh trong hoạt động kinh doanh của Asus, song song vẫn duy trì cam kết về tính bền vững, nhằm đảm bảo tất cả người dùng đều có thể hưởng lợi từ các tính năng AI.

Để làm được điều này, Asus cần một dải sản phẩm trải dài ở mọi phân khúc. Tuy nhiên, đó cũng không phải bài toán khó nếu nhìn vào mối quan hệ đối tác sâu rộng và bền chặt của hãng với những “ông lớn” trong ngành như Microsoft, Qualcomm, Intel, AMD, Nvidia... Asus không chỉ chào đón cuộc cách mạng AI, mà còn sẵn sàng sát cánh cùng các “ông lớn” để dẫn đầu trong kỷ nguyên công nghệ mới này.

Song hành việc phát triển hệ sinh thái laptop AI, hãng công nghệ Đài Loan cũng hướng đến trở thành nhà cung cấp giải pháp toàn diện thực thụ, thông qua những cú bắt tay với các nhà bán lẻ tại nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam, để tăng độ phủ. Giới thiệu chuỗi “Asus AI Innovation Hubs” chính là cách để Asus ngày càng mở rộng sự hiện diện của mình hơn, qua đó đảm bảo người dùng được trải nghiệm, đánh giá và hưởng lợi từ các công nghệ mới nhất của hãng.

Không gian trải nghiệm laptop AI toàn diện

Mục tiêu chính của Asus là đảm bảo mọi khách hàng Việt đều dễ dàng tiếp cận laptop AI. Để đạt được điều này, Asus đã từng bước áp dụng các chiến lược, từ ứng dụng AI trên nhiều dòng sản phẩm đến giới thiệu laptop AI thông qua các mối quan hệ đối tác bán lẻ rộng khắp như Cellphone S, Phong Vũ, An Phát, Thế Giới Di Động và FPT Shop từ 24/7.

Asus AI Innovation Hubs anh 5

Asus hợp tác các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam để triển khai chuỗi “Asus AI Innovation Hubs”.

Ông Eric Lee - Tổng giám đốc khu vực SEA 2 (Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào) của Asus - cho biết: “Sự hợp tác này cho phép chúng tôi thiết lập các khu vực trải nghiệm, nơi khách hàng có thể tương tác trực tiếp với những dòng laptop AI của Asus. Tại đây, chúng tôi cung cấp các video trình diễn thực tế và giới thiệu phần mềm theo thời gian thực, được hỗ trợ bởi đội ngũ bán hàng tận tâm, nhằm hướng dẫn khách hàng sử dụng những tính năng AI”.

Với loạt “Asus AI Innovation Hubs” được Asus triển khai tại Hà Nội và TP.HCM, người dùng có thể thỏa sức trải nghiệm các dòng laptop AI ở nhiều cấp độ, vừa thỏa mãn niềm đam mê công nghệ, vừa đưa ra lựa chọn mua sắm phù hợp nhất. Trong đó, mỗi không gian đều được bố trí 4 bàn trải nghiệm tương đương 4 dòng sản phẩm với đa dạng mẫu máy.

Bàn trải nghiệm “Everyday AI laptop - Laptop tích hợp chip AI phổ dụng”: Là khu vực trưng bày những mẫu laptop Asus tích hợp chip AI cùng trợ lý ảo Microsoft Copilot. Máy gây ấn tượng từ thiết kế, hiệu năng, chất lượng hiển thị. Trong khi đó, trợ lý Copilot sẽ phân tích bối cảnh và thông tin của website, dữ liệu cũng như những gì người dùng đang làm trên laptop để tăng tốc khả năng làm việc. Phân khúc này gồm các dòng laptop như Zenbook Duo, Vivobook S 14/16 OLED, Zenbook S 13 OLED và Zenbook 14 OLED.

Bàn trải nghiệm “Next Gen AI Laptop (Copilot+PC) - Laptop AI thế hệ mới (Copilot+ PC)”: Là khu vực trưng bày những mẫu laptop Asus tích hợp chip AI. Đây là những mẫu laptop được đánh giá nhanh và thông minh nhất từng được sản xuất. Với NPU có khả năng tính toán hơn 45.000 tỷ phép tính/giây (45 TOPS), các tính năng AI tiên tiến nhất và thời lượng pin đủ để sử dụng cả ngày, đây chính là dòng laptop cho phép người dùng thực hiện mọi tác vụ. Phân khúc này có dòng sản phẩm tiêu biểu là Vivobook S 15.

Bàn trải nghiệm Advantage AI NPU + GPU - Laptop AI nâng cao bao gồm NPU + GPU: Là khu vực trưng bày mẫu laptop gaming AI mạnh nhất của Asus, gồm TUF Gaming A14 và ROG Zephyrus G14/G16. Sự kết hợp NPU (đến 50 TOPS), GPU Nvidia (đến 321 TOPs) với CPU và iGPU (31 TOPS), tổng sức mạnh tính toán của máy có thể đạt 402.000 tỷ phép tính/giây (402 TOPS), mang đến người dùng cỗ máy tính tuyệt vời cho mọi tác vụ từ ứng dụng AI trong game, làm việc đến sáng tạo, đào tạo mô hình AI tiên tiến.

Thông qua “Asus AI Innovation Hubs”, có thể thấy, Asus đang tự hào và tự tin với danh mục laptop AI phong phú hàng đầu trong ngành. Những chiếc máy được thiết kế theo hướng “all in one” đáp ứng mọi tác vụ nhưng vẫn đảm bảo sự mỏng nhẹ là minh chứng cho việc người dùng của Asus sẽ không bao giờ phải thỏa hiệp với một thiết bị có độ “gắn bó” cao như laptop.

Đắc Tú

Bạn có thể quan tâm