Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer 2-0 Nadal: FedEx ghi dấu mốc quan trọng

Màn trình diễn gần như hoàn hảo giúp Federer dễ dàng đánh bại kình địch Nadal với tỷ số cách biệt 2-0: 6-2, 6-3. Đây là lần đầu tiên, FedEx thắng được Rafa trong 3 trận liên tiếp.

*7h30 ngày 16/3: Roger Federer 2-0 Rafael Nadal (Vòng 4 Indian Wells)

   Set 1  Set 2  Set 3
 Roger Federer  6  6  
 Rafael Nadal  2  3  
Trái với dự đoán ban đầu, cuộc so tài đỉnh cao giữa Roger Federer và Rafael Nadal đã không diễn ra thực sự hấp dẫn và kịch tính như thường lệ. Nhưng đổi lại, người hâm mộ banh nỉ được chứng kiến màn trình diễn quá đỗi hoàn hảo của huyền thoại sống Federer.

Ở tuổi 36, FedEx vẫn thi đấu rất thanh thoát và ổn định. Những pha điều bóng và dứt điểm đạt độ chính xác rất cao của hạt giống số 9 đã mang đến muôn trùng khó khăn cho đối thủ ở phần sân đối diện.

Có những thời điểm, Nadal gần như trải qua cảm giác bất lực trước những cú vung trái hay phải quá đẳng cấp của đàn anh người Thụy Sỹ. Rafa chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán và chấp nhận gác vợt sau 2 set với tỷ số cách biệt 2-6, 3-6.

Highlights Federer 2-0 Nadal Giành chiến thắng sau 2 set với các tỷ số 6-2 và 6-3 giúp Federer vượt qua Nadal trong trận đấu thuộc vòng 4 Indian Wells.

Chiến thắng có lẽ dễ dàng nhất trong sự nghiệp trước Nadal giúp Federer giành vé vào tứ kết để chạm trán tài năng trẻ Nick Kyrgios, tay vợt gây bất ngờ khi loại đương kim vô địch Novak Djokovic ở trận đấu diễn ra trước đó.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên, "Tàu tốc hành" thắng được Nadal trong 3 trận đấu liên tiếp. Một dấu mốc quan trọng giúp anh thu hẹp tỷ số đối đầu giữa hai tay vợt xuống còn 13-23.

 

  • Để giành tấm vé vào vòng 4 Indian Wells, cả Federer và Nadal đều trải qua những trận đấu khá dễ dàng ở trận ra quân trước khi đối đầu với thử thách khó khăn ở vòng 3.

    Federer vs Nadal anh 1
  • Màn tái đấu sau chung kết Australian Open

    Không được đánh giá cao trước khi bước vào tranh tài tại Australian Open nhưng cả Roger Federer và Rafael Nadal đều gây bất ngờ khi tiến đến trận chung kết. Màn so tài đỉnh cao diễn ra rất hấp dẫn và sau 5 set căng thẳng, Federer chính thức đăng quang để giành Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

    Federer vs Nadal anh 3
  • Set 1 bắt đầu! Nadal giao bóng trước.

  • Federer sớm giành break

    1-0: BREAK! Ngay trong lượt cầm giao đầu tiên của Nadal, cả hai tay vợt đều nỗ lực giành từng điểm số. Game đấu giằng co chỉ kết thúc với pha vung vợt bung bóng của Rafa. Sự khởi đầu rất thuận lợi cho Federer!

  • 2-0: Nadal có cơ hội san bằng cách biệt khi nắm trong tay 1 cơ hội giành break. Tuy nhiên, khả năng giao bóng lên lưới rất tốt giúp Federer bảo toàn thành công lợi thế. Game đấu khép lại với một cú vung trái dọc dây rất đẳng cấp của FedEx.

  • 2-1: Game trắng cho Nadal! Không có nhiều sự kháng cự từ Federer trong lượt cầm giao này của Rafa. Ngôi sao người Tây Ban Nha đã có game thắng đầu tiên.

  • 3-1: Game đấu dễ dàng dành cho Federer. Dù để Nadal ghi điểm trước, FedEx vẫn thi đấu chắc tay để gia tăng cách biệt.

  • Federer có thêm break

    4-1: BREAK! Những tình huống điều bóng xuất sắc của Federer ở cả tình huống thuận và trái tay khiến Nadal không thể chống đỡ. Rafa chỉ có thể cứu được 1 break trước khi chịu khuất phục và đứng trước bất lợi rất lớn trong set 1.

  • 5-1: Federer tiến sát chiến thắng trong set 1! Để Nadal vượt lên dẫn 30-0 nhưng Federer vẫn bình tĩnh ghi từng điểm số để bảo toàn thành công game cầm giao nhờ khả năng phát bóng tốt và những pha đánh lỗi của đối thủ.

  • 5-2: Federer chủ động buông game cầm giao của Nadal để chờ cơ hội ở game nắm trong tay lợi thế giao bóng.

  • FedEx khởi đầu đẳng cấp

    6-2: SET! Không có cơ hội phản công dành cho Nadal khi Federer có những pha dứt điểm rất đẳng cấp. Cú bắt volley nhẹ nhàng trên lưới ở pha bóng quyết định mang về set thắng đầu tiên cho huyền thoại người Thụy Sỹ.

  • Set 2 bắt đầu! Nadal tiếp tục giao bóng trước.

  • 0-1: Game trắng cho Nadal! Ngôi sao người Tây Ban Nha thể hiện quyết tâm rất cao trong từng đường bóng.

  • 1-1: Game trắng cho Federer! Rất nhanh chóng, FedEx cũng bảo toàn thành công game cầm giao bằng lối đánh rất ổn định và chuẩn xác.

  • Tay vợt giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ đối đầu tài năng trẻ Nick Kyrgios ở tứ kết. Hạt giống số 15 người Australia gây bất ngờ khi đánh bại Novak Djokovic ở trận đấu diễn ra trước đó.

    Khắc tinh Kyrgios biến Djokovic thành cựu vương Indian Wells

    Mục tiêu bảo vệ ngôi vương Indian Wells của ngôi sao người Serbia tan thành mây khói sau thất bại ở vòng 4 trước tài năng trẻ Nick Kyrgios.

  • 2-1: BREAK! Nadal tiếp tục để mất game cầm giao vào tay Federer. Ngôi sao người Tây Ban Nha gần như không thể tìm ra phương án chống đỡ những tình huống điều bóng ở mức chuẩn xác rất cao của "Tàu tốc hành".

  • 3-1: Tuyệt vời Federer! Vẫn là lối đánh quá ổn định của huyền thoại người Thụy Sỹ. Tình huống khiếu nại bất thành của Nadal (bóng đi ra ngoài dây) giúp FedEx gia tăng cách biệt.

  • Nadal đang gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với một Federer quá ổn định.

    Federer vs Nadal anh 9
  • 3-2: Game đấu giằng co nhất kể từ đầu set 2. Phải đến lợi điểm đầu tiên, Nadal mới vượt lên giành phần thắng để thu hẹp khoảng cách trong set đấu mang ý nghĩa quyết định.

  • 4-2: Nadal dường như đang bất lực! Hạt giống số 5 đánh lỗi khá nhiều và chưa biết làm cách nào để khắc chế những pha điều bóng quá hay của đối thủ bên phần sân đối diện.

  • 4-3: Game trắng cho Nadal! Hai pha vung trái quá vạch baseline của Federer giúp Rafa tiếp tục níu kéo hy vọng ngược dòng.

  • 5-3: Gần như không có cơ hội phản công nào cho Nadal. Bên cạnh 2 tình huống đánh ra ngoài, Rafa phải đối mặt với cú dứt điểm trên dây rất đẳng cấp của Federer.

  • 6-3: BREAK & MATCH! Cú vung trái phản công ngay sau pha giao bóng của Nadal mang về điểm số quyết định cho Federer. Một màn trình diễn quá hoàn hảo của huyền thoại người Thụy Sỹ trước đại kình địch.

  • Màn trình diễn gần như hoàn hảo của Federer giúp anh dễ dàng đánh bại kình địch Nadal sau 2 set với các tỷ số 6-2, 6-3. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, FedEx thắng được Rafa trong 3 trận liên tiếp.

Thành Quảng - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm