Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trực thăng Nga rơi khi hạ cánh

Một trực thăng hạng nhẹ Mi-2 của Nga rơi khi hạ cánh tại bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông nước Nga hôm 29/11 khiến một người thiệt mạng.

 Trực thăng hạng nhẹ Mi-2. Ảnh: Crisisboom.com

Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Các chương trình đặc biệt vùng Kamchatka, Sergey Habarov, cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 9h40 giờ địa phương (13h40 ngày 29/11 giờ Hà Nội).

“Bộ phận hạ cánh gãy và thân máy bay hư hỏng trong quá trình tiếp đất. Lực lượng cứu hộ đã đưa hai người bị thương tới bệnh viện huyện Yelizovsky. Một người chết do vết thương quá nặng", ông Habarov nói.

Các nhà điều tra đang tìm nguyên nhân tai nạn. Theo đánh giá sơ bộ, máy bay có thể bị hỏng động cơ.

Sự việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một trực thăng Mi-8 của Nga chở công nhân mỏ dầu rơi xuống sông băng ở Siberia. 15 trong số 26 người trên khoang tử nạn.

Ngày 24/11, Thổ Nhĩ Kỳ điều chiến đấu cơ F16 bắn hạ một trực thăng Su-24 của Nga ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria với lý do xâm phạm không phận 17 giây. Phía Nga bác bỏ cáo buộc này và tuyên bố phi cơ hoạt động hoàn toàn trong vùng trời Syria.

Lực lượng đặc nhiệm Nga kết hợp với biệt kích Syria và chiến binh Hezbolla giải cứu thành công một trong hai phi công điều khiển chiếc máy bay gặp nạn ở khu vực cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 4 km. Phi công còn lại được xác nhận đã thiệt mạng. Đây là lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, một nước thành viên NATO bắn hạ máy bay Nga, khiến quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga leo thang căng thẳng.

Trực thăng Nga rơi, 15 người thiệt mạng

Một trực thăng Mi-8 của Nga gặp nạn tại Siberia hôm nay, khiến 15 người trên khoang tử nạn.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm