Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trữ thuốc an thần chờ 'ngày tận thế'

Mặc những lời trấn an của giới chức cũng như các nhà khoa học, nhiều người dân trên thế giới vẫn vẫn đổ xô trữ thuốc an thần, muối và những vật phẩm thiết yếu.

Trữ thuốc an thần chờ 'ngày tận thế'

Mặc những lời trấn an của giới chức cũng như các nhà khoa học, nhiều người dân trên thế giới vẫn vẫn đổ xô trữ thuốc an thần, muối và những vật phẩm thiết yếu.

Tại Moscow, Nga, người dân dự trữ thuốc an thần và loại được ưa chuộng là thuốc có nguồn gốc tự nhiên. Trong khi đó, các kho muối ở thành phố Novokuznetsk (tỉnh Kemerov)  trống trơn sau khi người dân tìm cách tích trữ muối cho ngày tận thế. Quan chức thành phố tên Yelena Portnenkova cho biết: “60 tấn muối đã được bán ra chỉ trong vòng một tuần. Ngoài ra, người dân cũng mua tất cả các sản phẩm sấy khô giàu vitamin".

Niềm tin về "ngày tận thế" khiến nhiều người tại các quốc gia lo sợ.

Ngoài việc mua các nhu yếu phẩm như mua nến, diêm, muối, đuốc..., những người Nga giàu có tìm cách trú trong hầm thông tin có từ thời Stalin nằm sâu 65 m dưới lòng đất với giá vé 970 USD/người.

Trước làn sóng người dân, nhất là các tín đồ của thuyết tận thế, gấp rút chuẩn bị cho “ngày tận thế”, hàng loạt quan chức Nga, các linh mục, bác sĩ, nhà khoa học cũng như nhà tâm lý học kêu gọi người dân giữ bình tĩnh, tránh hoảng loạn.

Tuy nhiên, không chỉ tại Nga, người dân ở nhiều quốc gia khác cũng gấp rút chuẩn bị phòng thân cho ngày mà họ cho là thế giới sẽ bị diệt vong.

 
Ông Phil Burns ở Utah, Mỹ kiểm tra một chiếc túi khí ngày 14/12, phòng trường hợp thế giới xảy ra một thảm họa gây ô nhiễm không khí.
 
Phil chuẩn bị những vật dụng cần thiết, trong đó có một khẩu súng, với hy vọng giúp ông sống sót trong ngày tận thế.
 
 Cặp đôi Sami Porenta và Hugh Vail gói ghém đồ dùng thiết yếu và thực phẩm cho ngày tàn của thế giới trong nhà kho ở Utah, Mỹ ngày 10/12.
 
 Hugh Vail chuẩn bị một lượng lớn thực phẩm trong nhà kho.
 
Các công nhân đang chế tạo mộ boongke ở khu trú ẩn tại Hồ North Salt, Utah, Mỹ ngày 12/12. Giá của những căn hầm này có giá từ 51.800 USD đến 64.900 USD.
 
Một loại thực phẩm khô được sản xuất ở Utah, Mỹ, nhằm cung cấp thức ăn cho người dân trong trường hợp xảy ra thảm họa.
 
Gia đình ông Mike Holland ở Warrenton, Bắc Carolina đã chuẩn bị những vật dụng cần thiết phòng trường hợp xảy ra thảm họa. Mike sống với vợ, 4 người con và 3 người đàn ông khác tại một trang trại rộng 52.000 m2. Tại đây, họ trồng hoa màu, nuôi gia cầm và bò dê để cung cấp thực phẩm. Ngoài ra họ cũng có một nhà kính để bảo quản thức ăn. Ngoài việc chuẩn bị thức ăn, Holland cũng có cả vũ khí và đạn dược, phòng an toàn, máy phát điện và hệ thống camera an ninh.
 
 Đôi vợ chồng Jeff Nice và Jeanie sống trong một trang trại ở Kinston, Bắc Carolina. Họ nuôi bò, gà và trồng rau để cung cấp thực phẩm.
 
 Vợ chồng nhà Nice tích trữ những vật dụng cần thiết và thực phẩm trong nhà kho.
 
Jeff Nice đứng cạnh chiếc tủ lạnh chất đầy thịt gà ngày 14/12.
 
Lưu Khởi Nguyên,  một nông dân ở  tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc chế tạo 7 quả cầu bằng sợi thủy tinh; mỗi quả cầu được trang bị bình chứa oxy, đai thắt an toàn và có thể chứa 14 người trong trường hợp xảy ra đại họa.
 
 Anh Lu Zhenghai ở Urumqi, khu tự trị Tân Cương bỏ hết gia tài để chế tạo một con thuyền cứu sinh trị giá 160.000 USD để đối phó với thảm họa lũ lụt.
 
 Ông Pete Stanford ở Hampshire, Anh sống trên một hòn đảo mà ông hy vọng có thể sống sót qua ngày tận thế.
 
 Malcolm Bowler ở Anh thu thập nhiều loại vũ khí, vì anh tin rằng đó là những công cụ hữu ích giúp anh sống sót khi xảy ra thảm họa.
 
Cô Annie Durbin ở London, Anh lại chuẩn bị thức ăn và thậm chí cả bao cao su cho ngày trái đất diệt vong. Annie tin rằng, nếu thảm họa giáng xuống trái đất, bao cao su là vật cần thiết cho con người vì lúc đó họ quá nhàn hạ.
Anh Hubbard xây dựng những hầm tránh bom trị giá 46.000 bảng Anh cho người mê tín về ngày tận thế ở Montebello, California.

Bình An

Theo Infonet

Bình An

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm